HTC One Mini 2: Hậu duệ cuối của họ nhà One Mini?

10:47, 19/05/2015

Thông tin được đưa ra trong thời điểm HTC One M9+ ra mắt tại Đài Loan. Theo ông Tong, HTC One Mini 2 được phát hành vào năm ngoái trở thành đứa con cuối cùng thuộc dòng sản phẩm họ nhà One Mini.

Trả lời phỏng vấn Focus Taiwan, người đứng đầu HTC Bắc Á, Jack Tong cho biết HTC sẽ không phát hành phiên bản mini của HTC One M9, do nhu cầu thị trường không còn quan tâm đến những điện thoại tầm trung nữa.

Thông tin được đưa ra trong thời điểm HTC One M9+ ra mắt tại Đài Loan. Theo ông Tong, HTC One Mini 2 được phát hành vào năm ngoái trở thành đứa con cuối cùng thuộc dòng sản phẩm họ nhà One Mini.

Ngành công nghiệp smartphone đang tiến tới những điện thoại mới có màn hình lớn hơn 5 inch, và HTC đang thiết kế những sản phẩm phù hợp với xu thế đó, ông Tong nói thêm.

Từ cuối năm 2014, gần như tất cả các thiết bị mới của HTC đều có màn hình nhỏ nhất là 5 inch, thậm chí một số phiên bản Desire có màn hình 5,5 inch. HTC One M2 được ra mắt vào tháng 5/2014 với màn hình 4,5 inch, nhỏ hơn HTC One M8 0,5 inch.

Báo cáo đầu tháng 5/2015 cho thấy HTC đã sụt giảm 39% doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái, và các nhà phân tích cho rằng nguyên nhân chính nằm ở HTC One M9 không có sự cải tiến đáng kể để thu hút người dùng.  

Dù không có ý định ra mắt phiên bản cỡ nhỏ của One M9 để tăng cường thị trường, nhưng HTC lại không ngần ngại phát triển một phiên bản nâng cấp hơn mới, bằng đó là One M9+ tương tự J Butterfly được ra mắt tại Nhật Bản mới đây.

Quyết định từ bỏ các phiên bản mini được các hãng đưa ra chắc chắn liên quan đến nghiên cứu thị trường mới đây, cho thấy có đến 21% smartphone bán ra trong 3 tháng đầu năm 2015 là phablet, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, đầu năm nay, hãng phân tích Juniper Research cũng chỉ ra rằng, doanh số smartphone màn hình lớn sẽ tăng gấp 5 lần trong năm nay, và trở thành chuẩn mực thị trường trong vòng 3 năm tới.

Tường Vân (theo digitaltrends.com)