IBM ra mắt Softlayer tại Việt Nam

06:33, 19/06/2014

IBM đã ra mắt Softlayer tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/6/2014. Được IBM mua lại vào tháng 7/2013, Softlayer là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng điện toán đám mây.

Trong những năm gần đây, IBM đang chuyển đổi mô hình kinh doanh bằng cách đầu tư vào các xu hướng công nghệ mang giá trị cao, như điện toán đám mây, công nghệ phân tích, các giải pháp di động, và các giải pháp kinh doanh trên mạng xã hội. Việc IBM bổ sung Softlayer vào danh mục các giải pháp điện toán đám mây là một bước đi nhằm tiếp cận thêm những thị trường mới, khách hàng mới ở mọi quy mô của hãng. Các ngành bán lẻ trực tuyến, game online, kho dữ liệu âm nhạc, phim ảnh trực tuyến, web hosting, mạng xã hội, các ứng dụng thương mại điện tử… là những đối tượng IBM Softlayer đặc biệt nhắm tới.

IBM Softlayer cho phép triển khai các dịch vụ điện toán đám mây trong thời gian chỉ vài phút, thay vì vài tháng theo phương pháp truyền thống. Khách hàng có thể lựa chọn triển khai đám mây trên các máy chủ vật lý dành riêng, máy chủ ảo (đám mây công cộng), hoặc sử dụng đám mây riêng, bên cạnh hệ thống mạng và lưu trữ cũng được tùy biến để hỗ trợ các mô hình đám mây riêng, đám mây công cộng hay đám mây lai trong một môi trường được tự động hóa ở mức độ cao.

Tại Việt Nam, Công ty CPTM DV Thiếu Nhi Mới, được chủ yếu biết đến với thương hiệu tiNiWorld và tiNiTown, là một trong những doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tiên triển khai SoftLayer của IBM để mở rộng các loại hình dịch vụ đến nhiều nhóm khách hàng hơn ngoài hơn 400.000 lượt khách hàng mỗi tháng và 20 trung tâm trên cả nước.

Theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Gartner, trong năm 2013 hơn 60% các doanh nghiệp trên thế giới đã triển khai một hình thức nào đó của điện toán đám mây. Dự báo đến năm 2016, hơn 25% các ứng dụng trên thế giới, tương đương với khoảng 48 triệu ứng dụng, sẽ được triển khai trên nền điện toán đám mây. Chính nhờ có đám mây mà các khách hàng có thể truy cập vào kho dữ liệu âm nhạc mỗi ngày, xem phim trực tuyến trên máy tính bảng, mua bán qua mạng, hay chơi game trực tuyến v.v...

Thảo Nguyên