IE8 lướt web tối ưu hơn Firefox 3.05 và Chrome 1.0

14:26, 19/03/2009

Thông tin về sự xuất hiên của phiên bản IE8 RTM đã làm xôn xao cộng đồng Internet. Nhiều câu hỏi được đặt ra liệu IE8 có qua mặt được Firefox và Chrome. Câu trả lời sẽ được giải đáp vào ngày 20.3 tới, nhưng hiện tại một bảng so sánh tính năng đã được cập nhật trên nhiều phương tiện thông tin cho người dùng xem và theo dõi tính năng của IE8, vốn được xem là trình duyệt mới nhất hiện nay của Microsoft. Ứng cử viên của Microsoft lần này là IE8 RC1.

Theo công ty Redmond thử nghiệm tốc độ lướt Web trên 25 trang Web đứng đầu thế giới hiện nay thì IE8 RC1 cho tốc độ lướt Web nhanh hơn hẳn Firefox 3.05 và Chrome 1.0, mặc đầu nhiều trang Web, dùng IE8 RC1 vẫn cho tốc độ khá chậm so với hai trình duyệt còn lại, nhưng về tổng thể chung thì IE8 vẫn chiếm ưu thế.

Cụ thể, các trang Web google.com, facebook.com, amazon.com… thì IE8 RC1 được đánh giá cao nhất khi đạt được điểm số cao nhất 12/25 trang Web, Chrome 1.0 đứng thứ hai với 9/25 trang web, còn Firefox 3.0.5 đứng cuối bảng chỉ với 4/25 trang Web.
Xem ảnh lớn

Theo nhiều người đánh giá thì thử nghiệm này chưa thật sự thuyết phục vì các trình duyệt hiện đã nâng cấp. Xem ra cuộc chiến trình duyệt hầu như vẫn chưa thật sự ngã ngũ về chức quán quân, cộng đồng mạng chính họ sẽ tự quyết định việc sử dụng trình duyệt an toàn và hiệu quả.

Võ Hồng Phúc
TIN LIÊN QUAN