iPhone 12 phai màu

13:44, 16/03/2021

Chiếc iPhone 12 màu đỏ chuyển thành màu cam sau bốn tháng sử dụng, dù máy có dùng ốp lưng.

Hiện tượng phai màu này xảy ra ở phần viền nhôm phía trên chiếc iPhone 12. Phiên bản Product Red vốn có màu đỏ, sau thời gian sử dụng bị nhạt dần và có khu vực chuyển thành màu cam loang lổ. Phần nút bấm ở cùng vị trí, được làm cùng bằng vật liệu nhôm cũng bị đổi màu.

Viền nhôm của iPhone 12 đỏ chuyển dần sang cam. Ảnh:

Viền nhôm của iPhone 12 đỏ chuyển dần sang cam. Ảnh: Svetapple

Trang Svetapple, nơi đầu tiên báo cáo về sự việc, cho biết, chiếc iPhone 12 này được mua 4 tháng trước, vào tháng 11/2020. Chủ máy khẳng định iPhone 12 của họ "chưa từng tiếp xúc với môi trường độc hại". Trong quá trình sử dụng, máy được đặt trong một ốp lưng trong suốt, chưa tiếp xúc với ma sát hay mồ hôi từ tay người.

Trên diễn đàn MacRumors của người dùng Apple, một số nguyên nhân được dự đoán, như chiếc máy bị ảnh hưởng bởi tia cực tím trong quá trình sử dụng, hoặc chúng đã phải tiếp xúc với hóa chất. Tuy nhiên, chưa có lời giải thích cụ thể nào được đưa ra.

Đây không phải lần đầu iPhone gặp hiện tượng phai màu. Nhiều người dùng iPhone XRiPhone 11 cũng phản ánh iPhone bị mất màu, dù liên tục được bảo vệ trong ốp lưng. Các trường hợp được ghi nhận hầu hết xảy ra ở máy vỏ nhôm và phiên bản màu đỏ.

Một chiếc iPhone 11 cũng gặp hiện tượng tương tự. Ảnh: tl01

Một chiếc iPhone 11 đỏ cũng gặp hiện tượng tương tự. Ảnh: tl01

Apple chưa đưa ra bình luận về việc này. Một số người dùng Apple lâu năm cho biết, trong tình huống này, người dùng chưa chắc được bảo hành hoặc đổi mới. Đây là vấn đề về thẩm mỹ và không nằm trong diện được bảo hành của Apple.

Trước đó, một số mẫu iPhone cũng từng bị phàn nàn về chất lượng hoàn thiện vỏ kém, như iPhone 6/6S Plus gặp hiện tượng dễ cong vênh và tróc sơn, các mẫu iPhone vỏ thép bóng như iPhone XiPhone 12 Pro bị tróc sơn.

Theo Lưu Qúy (vnexpress)