Keysight giới thiệu máy hiện sóng chính xác 14 bit tiên tiến cho các ứng dụng phổ thông

16:10, 25/09/2024

Máy hiện sóng InfiniiVision HD3 Series mới với độ phân giải tín hiệu cao gấp 4 lần và giảm 50% nhiễu so với các sản phẩm thông dụng. Trang bị ADC 14-bit, ASIC tùy chỉnh và kiến trúc bộ nhớ sâu, HD3 Series giúp kỹ sư nhanh chóng phát hiện và khắc phục các vấn đề tín hiệu phức tạp, đáp ứng nhu cầu đo lường chính xác cao trong thiết kế và phát triển sản phẩm hiện đại.

Máy hiện sóng InfiniiVision HD3 Series, sử dụng bộ chuyển đổi analog - số (ADC) 14 bit, với độ phân giải tín hiệu cao hơn bốn lần và nền nhiễu giảm một nửa so với các máy hiện sóng thông dụng khác. Được thiết kế và xây dựng hoàn toàn mới với mạch tích hợp đặc thù ứng dụng (ASIC) và kiến trúc bộ nhớ sâu, dòng máy HD3 Series cho phép các kỹ sư phát hiện và khắc phục nhanh chóng các vấn đề về tín hiệu trong nhiều ứng dụng.

Thiết kế thiết bị và linh kiện ngày càng trở nên phức tạp hơn, sử dụng các tín hiệu ngày càng nhỏ hơn. Để đảm bảo chất lượng và tối đa hóa hiệu quả sản phẩm, các kỹ sư phải khắc phục sự cố thiết kế bằng cách cùng một lúc theo dõi nhiều tín hiệu để xác định các lỗi tín hiệu nhỏ nhất nhằm xác định những dấu hiệu chỉ định lỗi thiết kế và lỗi phần cứng. Các kỹ sư cần một máy hiện sóng có thể đo được những trục trặc tín hiệu nhỏ và ít xảy ra nhất ngoài nhiễu để khắc phục các vấn đề của sản phẩm.

Máy hiện sóng Keysight HD3 Series mới giúp các nhà thiết kế và kỹ sư công nghệ số vượt qua thách thức này bằng độ phân giải trục dọc cao nhất thông qua ADC 14 bit và nền nhiễu thấp 50 µVRMS, cho phép phát hiện ra những bất thường tín hiệu nhỏ nhất. Với băng thông từ 200 MHz đến 1 GHz, dòng HD3 Series giúp đẩy nhanh quá trình gỡ lỗi kỹ thuật số và rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường nhờ:

  • Độ chính xác rất cao - Cung cấp độ phân giải ADC 14 bit và nền nhiễu thấp cùng với tốc độ cập nhật 1,3 triệu dạng sóng /giây cho tất cả các phép đo, tạo điều kiện thực hiện gỡ lỗi nhanh chóng và chính xác.

  • Ứng dụng công nghệ mới - Sản phẩm được trang bị ASIC tùy chỉnh cung cấp cho các kỹ sư tốc độ lấy mẫu và bộ nhớ cao hơn trong điều kiện thử nghiệm thông thường, tốc độ cập nhật dạng sóng không thay đổi, độ phân giải trục dọc cao và các chức năng chạy trên phần cứng như che, vùng và giải mã nối tiếp.

  • Bộ nhớ sâu – Cho phép thời gian ghi lâu hơn ở tốc độ lấy mẫu đầy đủ, giúp cải thiện độ chính xác trong đo lường và phân tích tín hiệu.

  • Giao diện hoàn toàn mới - Giao diện người dùng hoàn toàn mới, tạo ra nhiều chức năng đa dạng, bao gồm phân dải ADC toàn diện và phân giải dọc trên tất cả các kênh, tùy chọn giới hạn băng thông, hỗ trợ chế độ HD và ngưỡng đo tùy chỉnh.

  • Đo kiểm hoàn toàn tự động - Tích hợp phần mềm tìm lỗi tự động để gỡ lỗi cơ bản, phân tích các trục trặc, lỗi cạnh và gờ tín hiệu, trong khi các kỹ sư hoàn thành các nhiệm vụ khác. Tự động hóa các phép đo bằng nhiều giao thức bus nối tiếp và phần mềm ứng dụng.

  • Nâng cấp phần mềm tức thời - Có thể nâng cấp tức thời băng thông, bộ nhớ và tính năng thông qua cấp phép phần mềm, cho phép các nhà thiết kế mua các tùy chọn họ cần và nâng cấp trong tương lai khi các thiết kế của họ thay đổi mà không cần gửi thiết bị về lại nhà máy.

Robert Saponas, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Trung tâm xuất sắc về công nghệ Photonic số  Keysight, cho biết: “Ghi nhận nhu cầu của đội ngũ kỹ sư về các phép đo nhanh chóng và chính xác cho nhiều ứng dụng khác nhau, chúng tôi đã tái thiết kế hoàn toàn InfiniiVision HD3 để cung cấp một máy hiện sóng phổ thông đặc biệt chính xác. Với một ASIC tùy chỉnh, khối ADC 14 bit và nền nhiễu giảm một nửa, máy hiện sóng HD3 Series mang lại độ chính xác cần thiết để phát hiện các lỗi tín hiệu nhỏ và ít xảy ra nhất trong quá trình gỡ lỗi thiết kế nhằm rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường.”