Khám phá những tính năng mới "cáu" của http://picasaweb.google.com/

00:00, 13/01/2009

Anbom Web Picasa được biết đến là một trang web biên tập ảnh số tuyệt đỉnh đi liền với chương trình Picasa nổi tiếng với rất nhiều các chức năng hay. Giờ đây, các thần dân của Anbom Web Picasa lại một lần nữa được choáng ngợp trước hàng loạt các tính năng mới của nó tại đây.

1. Ánh xạ ảnh của bạn

Xem ảnh của bạn được sắp xếp trên bản đồ, và hiển thị cho bạn bè chính xác nơi bạn đã chụp những bức ảnh đẹp nhất của mình. Chỉ cần gõ vị trí vào trong trường Nơi Chụp khi tạo Album mới, hoặc điều chỉnh vị trí ảnh bằng thao tác kéo và thả trên bản đồ. Đây là cách rất hữu hiệu để chia sẻ ảnh chụp được trong kỳ nghỉ hè hoặc chuyến du ngoạn đường dài.
Xem ảnh lớn

2. Anbom Web Picasa cho điện thoại di động

Bạn có thể mang theo những bức ảnh ưa thích của bạn đi khắp mọi nơi với Anbom Web Picasa phiên bản mới dành cho điện thoại di động. Bạn có thể sử dụng điện thoại di động để xem các ảnh bạn đã đăng lên Anbom Web Picasa. Thậm chí bạn có thể đăng nhận xét lên ảnh mới nhất của bạn bè mình.

3. Tải lên ảnh lớn hơn

Picasa đã tăng gấp đôi kích thước ảnh bạn có thể tải lên (từ 10MB đến 20MB) cho mỗi ảnh. Như thường lệ, bạn vẫn có thể sử dụng Picasa để giảm kích thước tệp của ảnh bạn đang tải lên Anbom Web Picasa.

4. API dữ liệu Anbom Web Picasa

Giờ đây, những người phát triển có thể tạo các ứng dụng dựa trên nội dung trong Anbom Web Picasa của mình. API này cho phép các ứng dụng của bạn hiển thị, chỉnh sửa và truy vấn dữ liệu Anbom Web Picasa. Các bạn có thể ìm hiểu thêm và xem các dự án mẫu tại địa chỉ này.

5. Chia sẻ Album ảnh qua tin nhắn tức thì của bạn

Giờ đây, bạn có thể chia sẻ Album ảnh khi trò chuyện bằng Google Talk. Dán URL từ Album Web Picasa vào cửa sổ trò chuyện của bạn, và bạn có thể cuộn qua trang trình chiếu Album ngay trong hội thoại của bạn.
Xem ảnh lớn

6. Tìm kiếm ảnh cộng đồng

Phát hiện và khám phá các bức ảnh do mọi người đăng lên trong cộng đồng Anbom Web Picasa. Bạn có thể tìm kiếm bằng cách thêm các chú thích vào thẻ tiêu đề Album, vị trí Album, và miêu tả Album. Chức năng này cũng có thể thực hiện với ảnh của bạn hoặc ảnh trong danh sách Ưa thích của bạn nếu bạn đã đăng nhập.

7. Thêm dung lượng miễn phí

Picasa đã tăng thêm dung lượng lưu trữ miễn phí lên 1GB (và sẽ tiếp tục tăng). Dung lượng đó đủ để bạn đăng và chia sẻ khoảng 4000 bức ảnh có độ phân giải chuẩn. Bạn cần thêm dung lượng lưu trữ thì hãy nâng cấp lên tại đây.
Xem ảnh lớn

8. Liên kết đến Album hoặc ảnh này

Giờ đây, bạn sẽ dễ dàng hơn khi liên kết tới Album hoặc ảnh từ email, tin nhắn, hoặc trang web. Chỉ cần sao chép và dán URL hoặc mã HTML mà Picasa cấp cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể chọn 4 kích cỡ ảnh cho trang web của mình.

9. Xem ảnh trên Blogger

Giờ đây tất cả các ảnh được tải lên qua Blogger đều xuất hiện trong danh sách Ảnh của tôi. Tiêu đề của các Album Web Blogger này trùng với tiêu đề của các bài trên blog tương ứng. Vì vậy, những ảnh mà bạn sử dụng ở cả hai dịch vụ này đều có thể được quản lý từ một nơi.

10. Bất cứ ai cũng có thể tải video lên bằng Picasa

Bất cứ ai có tài khoản Gmail (miễn phí) của Google thì đều có quyền tải ảnh lên bằng trang http://picasa.google.com.
 
Các cải tiến khác:

- Đặt hàng in và các sản phẩm ảnh
Nếu một trong những nhà cung cấp dịch vụ in của Picasa hoạt động thì bạn có thể đặt hàng họ in các bức ảnh của mình.

- Hiện đã có thêm bằng 38 ngôn ngữ:

Anbom Web Picasa hiện đã có bằng các ngôn ngữ sau: Tiếng Anh (Anh), Tiếng Anh (Mỹ), Tiếng Bungari, Tiếng Catalan, Tiếng Trung Quốc (Giản thể), Tiếng Trung Quốc (Phồn thể), Tiếng Croatia, Tiếng Séc, Tiếng Đan Mạch, Tiếng Hà Lan, Tiếng Phần Lan, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Hy Lạp, Tiếng Hindi, Tiếng Hungari, Tiếng Indonesia, Tiếng Ý, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn, Tiếng Latvia, Tiếng Lithuania, Tiếng Na Uy, Tiếng Ba Lan, Tiếng Bồ Đào Nha (Braxin), Tiếng Bồ Đào Nha (Bồ Đào Nha), Tiếng Rumani, Tiếng Nga, Tiếng Serbi, Tiếng Slovak, Tiếng Slovenia, Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Thuỵ Điển, Tiếng Tagalog, Tiếng Thái, Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Tiếng Ukraina và Tiếng Việt. Nếu bạn đang chạy phiên bản Picasa cũ bằng một trong các ngôn ngữ này, bạn sẽ được tự động nâng cấp lên phiên bản mới nhất của phần mềm bằng nút Album Web.

Thông báo bằng Email khi có bạn bè để lại nhận xét trên ảnh của bạn hoặc có phải một trong những người ưa thích của bạn đã tải ảnh mới lên không.
TIN LIÊN QUAN