Kiểm nghiệm tốc độ tải với ứng dụng miễn phí

08:43, 04/11/2013

Có nhiều chương trình, ứng dụng, tiện ích hỗ trợ giúp bạn tải các tập tin, video ca nhạc từ YouTube, Vimeo, Dailymotion, Metacafe, SevenLoad, hình ảnh, các tập tin thực thi v.v... Tuy nhiên người sử dụng thường gặp trở ngại với vấn đề bản quyền nên đã sử dụng thông qua các chương trình bẻ khoá để phục vụ cho nhu cầu cá nhân. Bài viết giới thiệu một ứng dụng miễn phí có tên gọi EagleGet giúp bạn tải các ứng dụng, tập tin một cách nhanh chóng…

Cài đặt và kiểm tra

Khi cài đặt các chương trình, ứng dụng mới tải về bạn nên quan sát thật kỹ tại các bước để tránh các rắc rối không đáng có từ các chương trình, ứng dụng không mong muốn được tích hợp sẵn trong tập tin thực thi. Trong quá trình cài đặt tại hộp thoại “License Agreement”, bạn hãy kéo thanh trượt ở bên phải của hộp thoại xuống đến điểm dừng cuối cùng để kiểm tra xem trong nội dung có kèm theo các cài đặt phụ hay không nếu đã an toàn hãy chọn I accept the agreement > Next 3 lần.


Tại hộp thoại Select Additional Tasks, hãy kiểm tra xem công cụ có kèm theo cài đặt các chương trình, ứng dụng phụ hay không nếu có hãy vô hiệu hoá các cài đặt như tác giả đã vô hiệu hoá tính năng khởi động cùng Windows của EagleGet trước khi nhấn Next để tiếp tục các bước còn lại, hộp thoại Setup hiển thị yêu cầu tắt các trình duyệt đang mở và lưu lại các công việc để tránh thất thoát dữ liệu > Yes > Install. Tại hộp thoại Completing vô hiệu hoá tính năng Help us improve EagleGet > Finish, để kết thúc quá trình cài đặt và khởi động EagleGet.

Sau khi nhấn Finish, trình duyệt mặc định trên hệ thống của tác giả là Firefox, lúc này hiển thị yêu cầu xác nhận cài đặt phần mở rộng (Extentions) của EagleGet giúp công cụ bắt link tải ngay lập tức khi nhấp chuột vào các liên kết tải trên trình duyệt này > Allow this installation > Continue > Restart Firefox, để khởi động lại trình duyệt lần nữa và kết thúc quá trình cài đặt.

Các chức năng

Giao diện đồ hoạ của EagleGet trực quan, dễ sử dụng bao gồm các chức năng chính như Add Download, Video Sniffer, Task Clean và Configuration

* Add Download: Chức năng giúp bạn chèn các liên kết tải vào công cụ trong những trường hợp các liên kết được đặt trong các thẻ Code, Quote để chia sẻ trên các trang web cá nhân, diễn dàn và các mạng xã hội > Download, tập tin tải về sẽ được lưu tại vị trí mặc định “C:/Users\...\Documents\EagleGet Downloads”

* Video Sniffer: Cho phép bạn tìm kiếm nhanh các video ca nhạc, phim ảnh thông qua các từ khoá để kiểm tra tính xác thực của tập tin trước khi tải về.

* Task Cleaner: Xoá bỏ các quá trình tải đã được thực hiện trước đó với EagleGet để tránh làm phân mảnh quá trình hoạt động của công cụ dẫn đến hiện tượng trì trệ khi bắt liên kết tải.

* Configuration: Cho phép bạn thực hiện các thiết lập cá nhân tại các tính năng Connetion, Proxy, Monitoring, Automation, Scheduler, Notification

Connection: Áp đặt các kết nối với liên kết tải để có thể thực hiện nhiều tác vụ (1-32) trong cùng một thời điểm.

Proxy: Thiết lập kết nối với internet thông qua các máy trạm cá nhân,

Monitoring: Cho phép hoạt động trên các trình duyệt yêu thích hoặc loại bỏ tuỳ theo ý thích cá nhân. Chèn thêm các định dạng tập tin mới để có thể tải về khi cần tải về sử dụng tại khung “Automatically start downloading the following file types”, hoặc chèn các địa chỉ không muốn EagleGet bắt link tải tự động khi ghé thăm tại “Don’t monitor the following sites”

- Automation: Thiết lập các hoạt động sau khi EagleGet đã thực hiện tải các tập tin thành công như quét kiểm tra tính trung thực của tập tin thông qua các chương trình, ứng dụng chống Virus đang sử dụng, chèn thêm các định dạng mới của các đối tượng tập tin để quét kiểm tra virus, hoặc bỏ qua chúng…

Scheduler: Lên lịch tự động tải với thời gian ấn định theo ý thích cá nhân.

Notification: Cho phép tắt hoặc hiển thị các thông báo kết quả trong lúc thực hiện tải các tập tin và sau khi thực hiện thành công hay thông báo lỗi.

Các tính năng bên cột trái My Task bao gồm những thông tin về các tiến trình đang thực hiện, đã tải thành công, hoặc các thể loại định dạng tập tin như âm thanh, phần mềm ứng dụng, tập tin nén sẽ được thể hiện thông qua Processing, Completed, Media, Documents, Software, Compressed. Ngoài ra, người sử dụng có thể chỉnh màu cho giao diện của EagleGet theo ý thích cá nhân thông qua chức năng Skin trên thanh công cụ. Tập tin cài đặt eagleget_setup.exe đã được kiểm tra thông qua hệ thống virustotal tại đây 

Tải EagleGet


Quang Đức


TIN LIÊN QUAN