Trực thăng gặp nạn tại Iraq

13:20, 13/08/2014

Hôm qua 12/8, một chiếc trực thăng của quân đội Iraq chở hàng cứu trợ cho những người bị mắc kẹt trên một ngọn núi đã gặp nạn.

Truyền thông từ Iraq cho biết, chiếc trực thăng chuyển hàng viện trợ cho những người bị mắc kẹt tại Sinjar. Có quá nhiều người trên trực thăng và nó đã đâm vào núi khi cất cánh. Chiếc trực thăng gặp nạn là loại máy bay Mi-17 do Nga sản xuất. Viên phi công lái chiếc trực thăng kia đã thiệt mạng, trang Soha.vn cho hay.

 

Ảnh minh họa.

Trung tướng Qassim al-Moussawi thuộc lực lượng quân đội Iraq cho biết, Nghị sĩ IraqVian Dakheel, thuộc cộng đồng dân tộc thiểu số Yazidi - dân tộc bị ảnh hưởng nặng nhất trong cuộc chiến ở Iraq, đã bị thương khi đi cùng trên chiếc trực thăng. Bà và những người khác trên chiếc trực thăng rơi đã được đưa tới một bệnh viện ở khu tự trị của người Kurd gần đó.

Trước đó, ngày 4/8, các chiến binh Sunni đã đánh chiếm thị trấn Sinjar sát biên giới Syria, là một khu vực hẻo lánh của Iraq và đưa ra "tối hậu thư" cho những người dân Yazidi – ước khoảng 500.000 người, buộc họ phải theo đạo Hồi hoặc là chết. Bởi thế, hàng chục nghìn người đã chạy sang các ngọn núi khô cằn của Sinjar để lánh nạn và phải chịu cảnh thiếu thốn lương thực, nước uống. Chính phủ Iraq, Mỹ và các quốc gia khác đã phải thả thực phẩm và nước uống để cứu trợ cho họ.

Còn quân đội Iraq đã cố gắng dùng trực thăng để đưa người ra khỏi khu vực đó, nhưng hầu hết đều phải tiến hành từ từ nhằm bảo vệ khu vực tự trị của người Kurd.

Còn hôm 11/8, một chiếc máy bay của hãng hàng không Virgin Atlantic, từ Hong Kong tới London, chở 256 hành khách đã buộc hạ cánh vì hành vi quấy phá. Nguyên nhân bởi một người đàn ông quốc tịch Anh liên tục la hét và không làm theo chỉ dẫn của thành viên phi hành đoàn.

Quả thực, năm 2014 đúng là năm “tai ương” của lĩnh vực hàng không khi liên tiếp bị sự cố rơi và sự cố máy bay khác, của nhiều quốc gia và nhiều hãng hàng không trên toàn thế giới.

Thanh Trà (tổng hợp)