Làm gì để cải thiện tốc độ Internet khi cáp quang gặp sự cố?

11:28, 03/02/2023

Việc cáp quang biển gặp sự cố vốn đã khá quen thuộc đối với nhiều người dùng Việt Nam. Người dùng không thể can thiệp vào công việc sửa chữa, nhưng vẫn có cách để cải thiện tốc độ truy cập Facebook, Google,...

Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), mới đây tuyến cáp quang biển Liên Á đã bất ngờ gặp sự cố tại vị trí cách trạm cập bờ Singapore 130 kilomet, trong khi 3 tuyến cáp quang khác gồm APG, AAG và AAE-1 vẫn đang trong quá trình sửa chữa. Việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ truy cập Internet từ Việt Nam đi nước ngoài. Việc 4 tuyến cáp cùng gặp sự cố lúc là tình huống bất khả kháng, ảnh hưởng đến nhà mạng và cả người tiêu dùng, đại diện nhà mạng VNPT chia sẻ.

Người dùng than thở về việc phải xài 4G khi tốc độ WiFi tại nhà quá chậm do bị đứt cáp.

Anh N.H (quận Bình Tân) cho biết việc 4 tuyến cáp gặp sự cố cùng lúc đã khiến tốc độ truy cập Internet bị ảnh hưởng đáng kể. Thời gian truy cập Facebook, tải dữ liệu cũng lâu hơn… điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến công việc. Trong thời gian chờ đợi nhà mạng triển khai các giải pháp khắc phục, người dùng có thể cải thiện tốc độ truy cập Internet tạm thời bằng cách đổi DNS, sử dụng VPN… theo hướng dẫn trong bài viết này. Bên cạnh đó, bạn cũng nên khởi động lại router bằng cách tắt nguồn thiết bị, để khoảng 30 giây và mở lại.

Cài đặt VPN để tạm thời truy cập Internet nhanh hơn.

Hy vọng với những thông tin mà Kỷ Nguyên Số vừa cung cấp, bạn đọc sẽ biết cách chủ động cải thiện tốc độ truy cập Internet trong thời gian các tuyến cáp gặp sự cố. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 Thùy Dung (T/h)