Lần đầu xe khách tại Việt Nam được chăm sóc từ “A tới Z” miễn phí

11:41, 26/06/2015

Đây là lần đầu chương trình được tổ chức tại Việt Nam mang tên Bus Care Day do công ty TNHH Kinh Doanh Lốp Xe Bridgestone Việt Nam và Bệnh viện Ô tô đồng tổ chức, với sự phối hợp của công ty ắc-quy GS Việt Nam.

Nhằm nâng cao ý thức và kiến thức cho những người trực tiếp vận hành xe khách, xe buýt cũng như hỗ trợ bảo dưỡng, kiểm tra kỹ thuật cho các tài xế, trong hai ngày 25-26/2015 tại Bến xe Giáp bát - Hà Nội, công ty TNHH kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam và Bệnh viện ôtô đã tổ chức chương trình "Ngày hội chăm sóc xe khách - Bus Care day". Sự kiện có sự đồng hành của ủy ban ATGT Quốc gia và UNESCO. 

Ban tổ chức trao phần quà cho 3 tài xế có hoàn cảnh gia đình khó khăn

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, 80% nguyên nhân tai nạn giao thông chính là kiến thức cũng như ý thức của người điều khiển phương tiện. Với xe khách, không ít trường hợp lái xe không làm chủ được tốc độ, lấn làn hay cố tình chở quá số lượng hành khách quy định, thậm chí là ngủ quên. Theo đó, các xe tham gia ngày hội đều được tư vấn và bảo dưỡng xe miễn phí bởi các chuyên gia từ hãng lốp Bridgestone, ắc quy GS Việt Nam, 3M Việt Nam và Bệnh viện Ô tô. Quy trình bao gồm các bước: kiểm tra lốp, ắc quy, cần gạt mưa, quét lỗi, châm nước làm mát và rửa kính, tư vấn kỹ thuật.

Đội ngũ kỹ thuật viên của Bridgestone Việt Nam, Bệnh viện Ô tô, Công ty ắc-quy GS Việt Nam tại chương trình

Đội ngũ kỹ thuật viên Công ty Bridgestone đang kiểm tra lốp

Trước đó, chương trình cũng được tổ chức tại bến xe Miền Đông, TP.HCM vào cuối tháng 4 với sự tham gia của 121 xe khách và 242 tài xế.

Theo Ban tổ chức, sơ lược từ 2 sự kiện tại TP.HCM và Hà Nội, có tổng cộng 230 xe khách được chăm sóc, 450 tài xế được tư vấn và bồi dưỡng kiến thức về lái xe an toàn. Trong 2 đợt “chăm sóc xe khách” vừa qua, chương trình đã khảo sát và đưa ra những con số đáng báo động về chất lượng và cách bảo dưỡng cho xe khách. Có đến 61% số xe tham gia chương trình mắc lỗi ở các bộ phận quan trọng như động cơ, hệ thống phanh, hộp số hay dàn điện. Đáng ngại hơn, 60% số lốp ở tình trạng mòn, quá mòn và cần được thay mới. Bởi vậy, các xe đã được tiến hành chăm sóc lốp ở các tiêu chí: Áp suất lốp, độ sâu gai, hông lốp, bề mặt lốp và van lốp.

 Huy Hoàng