Lawhive huy động 12 triệu đô la để mở rộng nền tảng AI công nghệ hợp pháp cho các công ty nhỏ

11:00, 16/04/2024

Công ty khởi nghiệp công nghệ pháp lý Lawhive có trụ sở tại Vương quốc Anh, cung cấp một "luật sư" nội bộ, dựa trên AI thông qua nền tảng phần mềm dưới dạng dịch vụ nhắm vào các công ty luật nhỏ, đã huy động được 9,5 triệu bảng Anh (11,9 triệu đô la) trong vòng hạt giống để mở rộng phạm vi tiếp cận các dịch vụ do AI điều khiển cho các công ty luật "đường phố chính".

Nguồn ảnh: Lawhive 

 

Cho đến nay, hầu hết các công ty khởi nghiệp công nghệ hợp pháp đã triển khai AI đều tập trung vào thị trường lớn, hấp dẫn của "Big Law" - các công ty luật lớn có mặt trên khắp đất nước hoặc trên toàn cầu và muốn đẩy AI vào quy trình làm việc của họ. Những công ty khởi nghiệp như vậy bao gồm Harvey (có trụ sở tại Hoa Kỳ; đã huy động được 106 triệu đô la), Robin AI (có trụ sở tại Vương quốc Anh; đã huy động được 43,4 triệu đô la) và Spellbook (có trụ sở tại Canada; đã huy động được 32,4 triệu đô la). Nhưng các công ty khởi nghiệp đã chú ý rất ít đến hàng ngàn công ty luật "đường phố chính", có ngân sách nhỏ hơn nhiều và khó kiếm tiền hơn.

Lawhive nhắm mục tiêu vào các công ty luật nhỏ hoặc luật sư độc lập điều hành cửa hàng của riêng họ. Luật sư có thể sử dụng phần mềm của mình để giới thiệu và quản lý khách hàng của riêng họ hoặc có thể đăng ký thị trường của Lawhive để được kết hợp với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ.

Công ty khởi nghiệp cho biết họ áp dụng nhiều mô hình AI nền tảng cũng như mô hình nội bộ của riêng mình để tóm tắt tài liệu và tăng tốc các nhiệm vụ lặp đi lặp lại như KYC / AML, giới thiệu khách hàng và thu thập tài liệu cho cả luật sư và khách hàng của họ. Công ty cho biết luật sư AI nội bộ của họ, "Lawrence", được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của riêng mình, mà họ tuyên bố đã vượt qua Kỳ thi đủ điều kiện luật sư (SQE) với điểm 81% so với điểm vượt qua là 55%.

"Gần như tất cả các công nghệ pháp lý hiện có - các công ty AI như Harvey, Robin AI hoặc Spellbook - tất cả đều theo đuổi thị trường doanh nghiệp", Pierre Proner, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Lawhive, nói với TechCrunch. "Đó là một số lượng rất nhỏ các công ty luật lớn ở Mỹ hoặc Anh. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề trong không gian pháp lý của người tiêu dùng, đó là một thị trường hoàn toàn khác và riêng biệt. Hiện tại, nó được phục vụ bởi - ở Anh - 10.000 công ty luật nhỏ.

Proner cho biết các công ty nhỏ hơn phải quản lý chi phí cao hơn trong bối cảnh thị trường bị thu hẹp. "Họ có chi phí nhân sự cao, với trợ lý pháp lý, luật sư cơ sở và thực tập sinh. Họ chỉ có một đến ba luật sư cao cấp thực sự đang kiếm được tiền. Vì vậy, mô hình không hoạt động. Có một cuộc di cư khổng lồ của các luật sư trung cấp từ mô hình đường phố chính / đường phố cao, và rất nhiều người trong số họ đang làm việc tự do hoặc tự làm chủ. Đó là nơi chúng tôi đã thấy rất nhiều lực kéo."

Mặc dù thị trường pháp lý tiêu dùng của Vương quốc Anh trị giá khoảng 25 tỷ bảng, giống như hầu hết các thị trường hợp pháp, nó đang rên rỉ dưới sức nặng của chi phí của chính mình. Điều này có nghĩa là khoảng 3,6 triệu người có nhu cầu pháp lý chưa được đáp ứng liên quan đến tranh chấp mỗi năm và khoảng một triệu doanh nghiệp nhỏ tự xử lý các vấn đề pháp lý. Vì vậy, có một cơ hội mạnh mẽ cho tự động hóa để giúp ngành quay số năng suất.

Proner nói thêm, "Chúng tôi kết hợp [mô hình của chúng tôi] với các mô hình nền tảng từ OpenAI và Anthropic, cũng như các mô hình nguồn mở. Nhưng đó là mô hình của riêng chúng tôi, đã được đào tạo dựa trên dữ liệu mà chúng tôi có thể thu thập từ hàng ngàn trường hợp. "

Công ty khởi nghiệp có kế hoạch sử dụng vòng hạt giống để thâm nhập các thị trường khác, theo Proner. "Chúng tôi để mắt đến các thị trường khác chưa được tiết lộ công khai", ông nói.

Nhà đầu tư chính của Lawhive cho vòng này có thể cung cấp một số manh mối về thị trường mà công ty có thể đang xem xét: Vòng hạt giống được dẫn dắt bởi GV, chi nhánh đầu tư mạo hiểm của Alphabet có trụ sở tại Hoa Kỳ. Nhà đầu tư Episode 1 Ventures có trụ sở tại London cũng tham gia.

Trong một tuyên bố, Vidu Shanmugarajah, một đối tác tại GV, cho biết: "Là một luật sư được đào tạo, tôi đã trực tiếp trải nghiệm sự đổi mới dựa trên công nghệ cần thiết như thế nào trong lĩnh vực pháp lý. Lawhive đại diện cho một sự thay đổi mang tính biến đổi cho cả luật sư và người tiêu dùng."

Trước đó, Lawhive đã huy động được 1,3 triệu bảng từ Tập 1.

Theo TechCrunch 

https://techcrunch.com/2024/04/15/lawhive-raises-12m-to-expand-its-legaltech-ai-platform-for-small-firms/