Lilium - máy bay điện nhỏ gọn không ô nhiễm, không tiếng ồn

12:22, 23/05/2016

Đó là mục tiêu của Lilum, một dự án chế tạo máy bay điện siêu nhẹ của nhóm thiết kế người Đức, hy vọng sẽ hoàn tất vào năm 2018.

Chiếc máy bay 2 chỗ ngồi hình trứng này sẽ tăng giảm độ cao theo chiều thẳng đứng, như một chiếc máy bay trực thăng, vì vậy nó cần một loại sân bay riêng.

Sân bay này chỉ yêu cầu một diện tích đất bằng phẳng mỗi bề rộng 15 mét vuông để cất và hạ cánh.

Tuy nhiên, hiện tại mới chỉ là giai đoạn ban đầu, các kỹ sư cho biết máy bay có thể đạt tốc độ cao nhất tới 400 km/h và tầm xa 500 km.

Lilum là một doanh nghiệp mới thành lập bởi 4 sinh viên Đại học Munich: Daniel Wiegand, Patrick Nathen, Sebastian Born và Matthias Meiner.

Công ty có trụ sở tại Trung tâm kinh donah của Cơ quan hàng không châu Âu (ESA) tại Bavaria, Đức.

Trong một thông cáo của ESA, Wiegan, một thành viên của nhóm, đã nhấn mạnh về những lợi ích về môi trường của dự án.

“Mục tiêu của chúng tôi là phát triển một loại máy bay để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.”

“Chúng tôi hướng đến một loại máy bay không cần những sân bay với cơ sở hạ tầng phức tạp và đắt đỏ.”

“Để giảm tiếng ồn và ô nhiễm, chúng tôi sử dụng các động cơ điện và vì vậy, máy bay có thể hoạt động ở các khu vực đô thị.”

Lilum sử dụng động cơ cánh quạt dạng ống dẫn, mà nhóm thiết kế nói sẽ giảm tiếng ồn đáng kể so với máy bay trực thăng và các loại máy bay cá nhân truyền thống khác.

Kích thước nhỏ gọn của nó sẽ giúp việc cất và hạ cánh hết sức tiện lợi, thậm chí không cần lên kế hoạch trước. Và việc sạc điện cho máy bay cũng chỉ yêu cầu một trạm sạc điện nội địa thông thường mà thôi.

Cẩm Thịnh