Linh kiện PC đã qua sử dụng liệu có còn đáng mua?

10:02, 08/05/2024

Trong vài năm trở lại đây, do tình hình kinh tế đang ngày càng khó khăn, nhiều người đã lựa chọn mua linh kiện PC đã qua sử dụng, với kỳ vọng tiết kiệm được khoản ngân sách lớn.

Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng biết cách để lựa chọn các linh kiện PC đáp ứng tiêu chí giá tốt và chất lượng ổn định, vì vậy để lựa chọn được linh kiện PC cũ phù hợp, người dùng cần có sự cẩn trọng và tìm hiểu chi tiết tránh tiền mất tật mang. 

Để lựa chọn được linh kiện PC cũ, người mua hàng cần trang bị kiến thức tránh tình trạng mua bị "hớ"

Theo các chuyên gia, trước khi lựa chọn mua linh kiện PC cũ, người dùng cần tìm hiểu chi tiết về "tiểu sử" của linh kiện PC mà mình định mua. Bởi nhờ cách này, người dùng sẽ có thể biết được độ hao mòn của các linh kiện PC cũ đang ở mức nào, từ đó  lựa chọn mua dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, trên thị trường linh kiện PC cũ, người bán luôn tìm cách để đẩy mức giá các sản phẩm của mình lên cao nhằm thu được mức giá tốt nhất. Cũng giống như khi mua ô tô, xe máy hay TV đã qua sử dụng, người dùng phải đối mặt với nguy cơ "mua hớ" phải những món đồ đã bị sử dụng quá nhiều bởi chủ nhân cũ.

Hiện nay, trên thị trường nhiều người bán thường rao bán các sản phẩm card màn hình đã từng bị "cày cuốc" tiền ảo triền miên. Mặc dù, về hình thức các card màn hình này đều còn khá mới, tuy nhiên trên thực tế độ hao mòn trong linh kiện đã diễn ra khá nhiều. Vì vậy, người mua cũng cần chuẩn bị các kiến thức cơ bản về linh kiện PC. Bên cạnh đó, nên lựa chọn các cửa hàng uy tín, sẵn sàng hỗ trợ đổi trả khi gặp lỗi. 

Ngoài lựa chọn mua linh kiện PC cũ, người dùng có thể tham khảo thị trường hàng tân trang vì đây cũng là một giải pháp thay thế đáng cân nhắc cho người dùng muốn tiết kiệm chi phí. Hàng tân trang về bản chất là những sản phẩm chưa từng qua sử dụng, nhưng do một số lý do về lỗi sản xuất hoặc bị trả lại, sau đó được sửa chữa và phục hồi lại như mới.

Với sự bảo hành từ các cửa hàng chuyên nghiệp, linh kiện tân trang có thể trở thành lựa chọn an toàn và đáng tin cậy hơn so với việc mua linh kiện cũ không rõ nguồn gốc.

Theo Tạp chí Công Thương

https://tapchicongthuong.vn/linh-kien-pc-da-qua-su-dung-lieu-co-con-dang-mua-120749.htm