Livestream trở thành kênh xúc tiến thương mại giúp Nông sản Việt bứt tốc
Livestream bán hàng đang trở thành những “vũ khí” mới giúp nông sản Việt tiếp cận người tiêu dùng mọi miền.
Không giới hạn thời gian chốt đơn, tiếp cận tập khách hàng các vùng miền khác nhau, tiết kiệm chi phí… là những ưu điểm khiến livestream đã trở thành kênh xúc tiến thương mại được nhiều địa phương lựa chọn, đặc biệt với những mặt hàng yêu cầu tiêu thụ nhanh, số lượng lớn.
Còn với các hệ thống phân phối có thế mạnh về vận chuyển và đa dạng nhà cung cấp, họ lại làm thêm các điểm chuyển hàng lưu động, giới thiệu sản vật địa phương để ngồi một chỗ, người dân cũng có bữa cơm đầy đủ hương vị vùng miền.
Các hệ thống phân phối cũng cho biết hiện nay 95% hàng hóa trên kệ là hàng Made in Vietnam. Thời gian tới họ sẽ kết hợp với Sở Công Thương các địa phương thiết kế tuần hàng theo chủ đề như "Mùa vàng Tây Bắc", Tuần lễ trái cây miền Tây… để vừa tăng hiệu quả tiêu thụ sản phẩm, vừa là điểm nhấn quảng bá văn hóa du lịch của từng địa phương với du khách nội địa và quốc tế.