Lở đất khủng khiếp ở Ấn Ðộ, hàng trăm người thương vong

08:49, 31/07/2014

Một trận lở đất khủng khiếp do mưa ở Ấn Độ ngày hôm qua (30/7) đã chôn vùi khoảng 50 ngôi nhà và làm hàng trăm người thương vong.

Theo Tân Hoa Xã và AP, sáng 30/7 đã xảy ra một vụ lở đất nghiêm trọng sau nhiều ngày mưa lớn, làm ít nhất 15 người thiệt mạng và chôn vùi 50 ngôi nhà tại làng Ambegaon, thuộc Maharashtra, phía Tây Ấn Ðộ, TTXVN đưa tin.

 

Hiện trường một vụ lở đất ở Ấn Độ.

"Chính quyền cho biết, có từ 42 đến 50 ngôi nhà bị ảnh hưởng. 150 người được cho là bị vùi lấp trong lúc đang ngủ. Chúng tôi đã cử hai đội cứu hộ tới hiện trường" - Một quan chức thuộc Cơ quan Ứng cứu thảm họa quốc gia của Ấn Độ nói với AP. Theo AP, trận lở đất diễn ra sau khi khu vực này phải hứng chịu những trận mưa lớn.

Còn kênh truyền hình CNN-IBN của Ấn Độ cho hay, các đội cứu hộ rất khó tiếp cận với hiện trường bởi mưa lớn đã khiến các tuyến đường dẫn đến ngôi làng Ambe ở quận Pune bị hư hỏng nặng, lầy lội, nhiều tuyến bị đất đá chèn ngang. Ðịa hình đồi núi hiểm trở và mưa lớn kéo dài khiến lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận hiện trường. Kênh này cũng cho biết, đội cứu hộ đã tìm thấy 5 thi thể đầu tiên, đồng thời cũng cứu được 5 người khác.

Theo hãng tin PTI, khoảng 30 chiếc xe cứu thương đã được điều đến hiện trường, cộng với một số máy xúc và cần cẩu.

Bảy đội cứu hộ và các máy móc hạng nặng đã được triển khai tới hiện trường để bắt đầu công tác tìm kiếm người bị mắc kẹt. Đã có 5 người được cứu khỏi đống đổ nát. Nguyên nhân vụ việc là do mưa lớn liên tục trong 4 ngày qua và không loại trừ khả năng các vụ lở đất vẫn tiếp tục xảy ra, VTV Online đã dẫn.

Theo AFP, trong năm ngoái, khoảng 6.000 người đã bị thiệt mạng do lũ quét và lở đất trong mùa mưa tại bang Uttarakhand.

Thanh Trà (tổng hợp)