Lở đất khủng khiếp tại TQ: Hàng chục người thiệt mạng, mất tích

19:04, 28/08/2014

Đêm qua (27/8), một vụ lở đất khủng khiếp đã xảy ra tại làng Yingping, tỉnh Quý Châu (TQ), đã chôn vùi gần 80 ngôi nhà, làm hàng chục người chết và mất tích.

Dẫn nguồn từ Tân Hoa xã, vov.vn cho hay, 77 ngôi nhà đã bị sập hoặc chôn vùi trong trận lở đất đêm 27/8 ở làng Yingping ở tỉnh Quý Châu. Sáu người đã tử vong và 21 người khác bị thương sau trận lở đất.

 

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người mất tích tại hiện trường vụ lở đất đêm qua tại Quý Châu (TQ).

Còn VietnamPlus cho hay, vụ lở đất đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng và 21 người mất tích. Ngoài ra, 77 ngôi nhà cũng bị phá hủy trong vụ lở đất này.

Kênh truyền hình quốc gia TQ CCTV đưa tin, một hồ chứa nước đã bị vỡ trong vụ lở đất đêm qua và dòng nước lũ càng làm cho ngôi làng bị tàn phá thêm. Kênh này cho biết, hàng chục nhân viên cứu hộ đã lùng sục trên khu vực rộng phủ đầy bùn khô.

Vào tháng trước, hôm 17/7, hãng tin Tân Hoa Xã đưa tin, mưa lũ lớn kéo dài hàng tuần ở nhiều tỉnh thành TQ đã khiến hàng chục người thiệt mạng, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy và hơn 300.000 người dân phải di tản. Tân Hoa Xã cũng cho biết, trong vài ngày qua, sét đã đánh chết ít nhất 6 người ở tỉnh Giang Tây và 7 người khác ở tỉnh Quý Châu. Trong khi đó, một vụ sạt lở đất ở tỉnh Giang Tây sáng 17/7 đã chôn vùi 8 người. Còn vụ lở đất ở tỉnh Vân Nam hôm 16/7 cũng khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Trước nữa, vào tháng 10/2012, một trận lở đất xảy ra vào lúc 8h sáng tại tỉnh Vân Nam đã khiến ít nhất 18 học sinh tiểu học thiệt mạng. Trận lở đất còn khiến một người bị thương nặng và 800 dân làng bị ảnh hưởng. Tổng khối lượng đất lở xuống ước tính 160.000 mét khối, đổ lên một ngôi trường và một số nhà dân lân cận.

Tháng 6/2011, cũng tại tỉnh Quý Châu, do hàng loạt cơn mưa nặng hạt đã gây lở đất, khiến ít nhất 107 người bị nhấn chìm dưới đống đất đá và thiệt mạng.

Thanh Trà (tổng hợp)