Lộ diện trò chơi hót nhất trên App Store tại Mỹ kiếm 3 triệu USD mỗi ngày
Báo cáo mới đây từ Finbold cho biết các trò chơi trên App Store kiếm được doanh thu nhiều nhất từ người dùng iPhone tại Mỹ, trong đó có những trò chơi thu về hơn 1 triệu USD mỗi ngày.
Theo ghi nhận của Finbold, tính đến tháng 6/2021, 10 trò chơi có doanh thu hàng đầu trên iPhone do người Mỹ tạo ra có mức trung bình hàng ngày lên đến 11,2 triệu USD. Con số này tương đương với 336,2 triệu USD hàng tháng.
Đáng chú ý, Roblox là trò chơi iPhone có lợi nhuận cao nhất ở Mỹ khi tạo ra doanh thu hơn 3 triệu USD mỗi ngày và 92 triệu USD mỗi tháng. Roblox là một trò chơi có đồ họa không thực sự mạnh nhưng lại thu hút một lượng không nhỏ người chơi là trẻ nhỏ.
Candy Crush Saga là trò chơi iPhone được cài đặt nhiều nhất ở Mỹ với ước tính 23.194 lượt cài đặt hàng ngày. 10 trò chơi có doanh thu hàng đầu tại Mỹ dành cho iPhone có số lượt cài đặt hàng tháng lên đến 6,24 triệu.
Roblox là trò chơi iPhone có lợi nhuận cao nhất ở Mỹ khi tạo ra doanh thu hơn 3 triệu USD mỗi ngày.
Cũng theo dữ liệu báo cáo, Candy Crush Saga có doanh thu ước tính 1,4 triệu USD mỗi ngày, tiếp theo là Pokémon GO với doanh thu mỗi ngày là 1,2 triệu USD. Điều thú vị là DRAGON BALL LEGENDS đứng thứ năm với doanh thu ước tính 917.367 USD mỗi ngày.
Trong Top 10 còn có Garena Free Fire - World Series (791.376 USD), PUBG Mobile - Traverse (607.626 USD), Coin Master (481.712 USD), Call of Duty: Mobile (341.921 USD) và Homescapes (329.314 USD).
Việc các nhà phát triển trò chơi kiếm về nhiều tiền được cho là bắt nguồn từ đại dịch Covid-19 khiến nhiều khu vực phải ban hành lệnh phong tỏa, dẫn đến nhiều người phải ở nhà và tìm kiếm nội dung kỹ thuật số để giải trí.
Quan trọng hơn, các con số này cho thấy rằng các trò chơi di động đã kiếm được lợi ích như thế nào từ thiết bị di động của Apple. Như đã biết, Apple kiếm về 30% doanh thu từ các game di động trên iPhone, tức số tiền mà công ty nhận được là không hề nhỏ. Cũng chính vì mức chiết khấu lớn này của Apple đã khiến nhiều nhà phát triển không đồng lòng, và đó là lý do nhà phát triển Fortnite là Epic Games đang lôi Apple ra tòa.
Trước đó, theo các báo cáo thì trong quý 3/2020, lượt cài đặt ứng dụng trên toàn thế giới từ cả Google Play Store và App Store đạt 36,5 tỉ, tăng 23,3% so với 29,6 tỉ lượt cài đặt của cùng quý một năm trước.
Mặc dù hệ điều hành Android được cho là chiếm 85% thị trường smartphone toàn cầu nhưng người dùng iOS chi tiêu nhiều hơn so với Android khi mua ứng dụng và mua hàng trong ứng dụng. Ví dụ: App Store thu về số tiền chi tiêu trong quý 3 là 19 tỉ USD, cao gần gấp đôi so với 10,3 tỉ USD mà người dùng Android đã chi tiêu cho Play Store trong cùng quý.
Phương Mai (t/h)