Màn hình OLED mini đến từ Raysta

11:25, 01/10/2024

Màn hình OLED, cách mạng hóa thị trường quang điện tử từ hai thập kỷ trước, đã và đang không ngừng phát triển. Một mặt, là hiệu suất điện và tuổi thọ của chúng đang được cải thiện, trong khi mặt khác, chúng tiếp tục đang trải qua quá trình thu nhỏ.

Các Dòng màn hình REX64128A từ Raystar là một ví dụ hoàn hảo về những cải tiến công nghệ trong lĩnh vực đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED). Các màn hình không chỉ nổi bật với kích thước nhỏ gọn chỉ 0.96 inch (với độ phân giải 64x128 pixel), mà còn với giá cả rất phải chăng.

Mẫu màn hình được giới thiệu ở đây đã được tối ưu hóa để hiển thị nội dung hình ảnh theo chiều dọc (thẳng đứng). Nhờ vào việc sử dụng OLED, màn hình không cần đèn nền, vì mỗi pixel thực chất là một nguồn sáng riêng lẻ – do đó, các màn hình này siêu mỏng (đặc biệt khi so sánh với phiên bản TFT hoặc LCD). Ngoài ra, REX64128A có chất lượng hình ảnh cao và tỷ lệ tương phản lên đến 10.000:1.

Nhờ tiêu thụ điện năng thấp và khả năng hoạt động ngay cả ở 1,65 V đến 3,3 V DC, loại màn hình này rất phù hợp cho thiết bị đeo, cũng như cho các ứng dụng di động và chạy bằng pin. Kích thước nhỏ gọn cũng có nghĩa là nó có thể được sử dụng như một chỉ báo đơn giản hoặc một phần trong giao diện người-máy (HMI). Điều này chắc chắn sẽ làm sự phong phú mà các thông điệp được hiển thị bằng thiết bị và làm cho việc sử dụng nó trở nên trực quan hơn nhiều.

Màn hình REX064128AWPP3N0Y0 OLED.

Màn hình REX64128A có bộ điều khiển tương thích SH1107 với mạch điều khiển được thiết kế để hoạt động thông qua các giao diện nối tiếp: I2C và SPI 4 đầu dây.