Apple có thể ra mắt iPhone màn hình gập đầu tiên vào năm 2026

10:25, 26/07/2024

Theo một báo cáo mới đây, Apple đang lên kế hoạch ra mắt dòng iPhone gập vào đầu năm 2026, đánh dấu cột mốc lịch sử cho sự cải tiến thiết kế phần cứng đối với sản phẩm phổ biến nhất của công ty.

Mẫu iPhone gập được các nhà thiết kế mô phỏng.

Theo thông tin từ The Information, mẫu iPhone này sẽ gập lại theo chiều ngang giống chiếc Samsung Galaxy Z Flip. Ra mắt vào năm 2026 đồng nghĩa với việc iPhone màn hình gập của Apple sẽ đi sau Samsung 7 trong lĩnh vực này.

Nguồn tin nội bộ cho biết mẫu iPhone này của Apple đã hoàn thành giai đoạn lên ý tưởng và công ty đang trong quá trình tìm nhà cung cấp ở khu vực châu Á để sản xuất linh kiện. Apple cũng đang lên kế hoạch nâng cấp camera trong cùng năm, cho phép người dùng kiểm soát kích thước khẩu độ bằng hệ thống cơ học để tạo ra hiệu ứng độ sâu trường ảnh.

Trước khi chính thức ra mắt chiếc iPhone gập, Apple sẽ tập trung cho tính năng AI và camera mới của iPhone 16 năm nay, tiếp theo đó là dòng iPhone 17 năm 2025. Gần đây, nhiều tin đồn đã xuất hiện xung quanh iPhone 17, cho rằng Apple sẽ giới thiệu một dòng iPhone “Slim” cực mỏng thay thế cho dòng Plus. Bên cạnh đó, “nhà táo” cũng mới đã tiến vào thế giới thực tăng cường và thực tế ảo khi phát hành tai nghe Apple Vision Pro trong năm nay.

Điện thoại màn hình gập bắt đầu phát triển ổn định từ năm 2019, đi đầu là Samsung với vị trí thống trị ở các nước phương Tây nhưng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Google Pixel Fold và thương hiệu Motorola của Lenovo. Tại Trung Quốc, Samsung còn “đau đầu” hơn nhiều khi phải so kè với các gã khổng lồ tại địa phương như Honor và Huawei.

Theo báo cáo của Counterpoint Research hồi tháng 5, thị trường điện thoại thông minh màn hình gập toàn cầu đã tăng 49% trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức tăng cao nhất trong hơn một năm. Huawei lần đầu tiên đánh bại Samsung và chiếm ngôi đầu bảng. Đến năm 2026 khi nhà sản xuất iPhone dấn thân vào lĩnh vực điện thoại màn hình gập, có vẻ như thị trường này sẽ trở nên màu mỡ hơn rất nhiều.

Mẫu điện thoại gập mới nhất của Samsung, Z Fold6 và Z Flip6 sẽ chính thức ra mắt cuối tháng 7 này với giá lần lượt là 2750 USD và 1800 USD. Cũng giống như iPhone 16 sắp ra mắt, những mẫu smartphone này đi kèm với một loạt tính năng AI tích hợp cho phép người dùng tạo hình ảnh, tóm tắt trang web hoặc truy cập các bản dịch tức thời.

Google cũng đã xác nhận phiên bản thứ hai của Pixel Fold và đang chuẩn bị cho màn mở bán vào tháng 8.

Theo Tinnhanhchungkhoan.vn

https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/apple-co-the-ra-mat-iphone-man-hinh-gap-dau-tien-vao-nam-2026-post350070.html