Mang thẳng bộ MS Office 2010 Starter Beta sẵn sàng trong USB

00:00, 08/12/2009

MS Office 2010 Starter Beta là phiên bản đang được Microsoft cung cấp cho phép người dùng thử miễn phí trước khi phát hành phiên bản chính thức. Nếu như bạn muốn trải nghiệm những tính năng đáng giá của MS Office 2010 Starter Beta này thì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn mang thẳng vào trong ổ USB một cách dễ dàng. Với cách làm này, bạn có thể mang đi bất kỳ máy nào mà vẫn sử dụng nó và không cần cài đặt.

 

Tiện ích đáng giá này có tên Microsoft Office To-Go Device Manager  được Microsoft tích hợp vào bên trong bộ cài đặt Microsoft Office 2010 Starter Beta, chính vì vậy mà người dùng muốn trải nghiệm các tính năng đơn giản như Word 2010 Starter Beta và Excel 2010 Starter. Thì bộ Microsoft Office 2010 Starter Beta đúng là tiện ích rất phù hợp cho tất cả mọi người.

 

Đầu tiên, bạn cần phải tải trực tiếp file cài đặt hỗ trợ này của Microsoft Office 2010 Starter Beta tại đây  hoặc http://tinyurl.com/yftklfn (dung lượng nhỏ xíu chỉ 1,54MB). Bạn nhớ là, file cài đặt này chỉ hỗ trợ trên Windows 7 và Windows Vista SP1.

 

Bạn có thể cài đặt Microsoft Office 2010 Starter Beta trên máy đã cài đặt Microsoft Office 2003 bao gồm Word 2010 Starter Beta với Word 2003, và Excel 2010 Starter Beta với Excel 2003.

 

Sau khi tải xong, bạn cần phải chạy file thực thi SetupOffice2010Starter.exe  ngay trên desktop, rồi bắt đầu quá trình cài đặt trực tuyến.

 

Trong quá trình cài đặt, chương trình sẽ yêu cầu bạn cắm ổ USB để chứa Microsoft Office 2010 Starter Beta vào máy tính (bạn gắn USB có dung lượng tối thiểu 512MB). Lúc này, bạn nhấn vào Start menu > All Programs > Microsoft Office Starter (English) để thấy tất cả ứng dụng của Microsoft Office 2010 Starter Beta và cả Microsoft Office To-Go Device Manager 2010 (Beta).

Sau khi hộp thoại xuất hiện, bạn nhấn nút Start để tiến hành cài đặt về những thành phần thiết yếu giúp bạn quản lý Microsoft Office 2010 Starter Beta từ ổ USB. Bạn sẽ phải chờ đợi trong vài phút để chương trình này cài đặt cho bạn.

 

Sau khi hoàn thành, chương trình sẽ chuyển đến hộp thoại Manage Devices, bạn chỉ cần nhấn chọn tới ổ đĩa USB. Rồi sau đó chương trình này sẽ tự động cài đặt Microsoft Office 2010 Starter Beta vào trong ổ USB cho bạn nhấn Install để kết thúc. (Microsoft Office 2010 Starter Beta chiếm dung lượng khoảng 338MB).

 

Sau đó một hộp thoại thông báo Installation Completed được hoàn thành. Còn nếu như bạn muốn tiếp tục cài Microsoft Office 2010 Starter Beta lên một ổ đĩa USB khác thì chỉ việc nhấn vào Create Another Device.

 

Từ bây giờ, bạn có thể mang Microsoft Office 2010 Starter Beta bất kỳ đâu để trải nghiệm những tính năng độc đáo này. Còn nếu như bạn muốn sử dụng một ứng dụng nào đó chẳng hạn như Office thì bạn chỉ cần nhấn đúp chuột vào file Office.exe. Trong hộp thoại Click the application you wish to launch below hiện ra, bạn chỉ cần nhấp và chọn vào biểu tượng của Microsoft Word 2010 Starter hoặc Microsoft Excel 2010 Starter để mở ứng dụng đó ra mà thôi.

Ở mục liên kết Quick Repair ở phía dưới góc bên phải ứng dụng, bạn có thể nhấn vào Quick Repair để chương trình này tự động sửa lỗi nhanh cho bộ cài đặt Microsoft Office 2010 Starter Beta từ ổ USB. Hộp thoại mở ra, bạn nhấn nút Yes để xác nhận.


Một vài điểm cần lưu ý:
 

Nếu như bạn muốn gỡ bỏ Microsoft Office 2010 Starter Beta ra khỏi ổ USB thì bạn cũng phải kích hoạt chương trình Microsoft Office To-Go Device Manager 2010 (Beta) bằng cách nhấn vào Start menu > All Programs > Microsoft Office Starter (English), rồi nhấn chọn vào USB đã cài Microsoft Office 2010 Starter Beta từ hộp thoại Manage Devices được mở ra, rồi sau đó bấm nút Uninstall phía dưới gỡ bỏ.

 

NGUYỄN HOÀNG (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN