Microsoft chính thức ra mắt phiên bản Windows Mobile 6.5

08:09, 18/02/2009

Tại Hội nghị thế giới di động (MWC 2009) ở Barcelona, Tây Ban Nha, hôm 16/2 vừa qua, Microsoft đã chính thức giới thiệu phiên bản hệ điều hành di động Windows Mobile 6.5 mới nhất.  

Sự khác biệt của Windows Mobile 6.5 chính là sự cải tiến về giao diện người dùng. Trình đơn chương trình được tổ chức theo cấu trúc tổ ong, bạn có thể di chuyển quanh các biểu tượng hoặc cuộn xuống để xem thêm nhiều lựa chọn khác. Do đó, nó cho phép người dùng có thể dễ dàng sử dụng và truy nhập hơn so với trình đơn cấu trúc lưới truyền thống. Tuy nhiên, cải tiến này chỉ hỗ trợ những di động có màn hình cảm ứng.
Xem ảnh lớn

Một nâng cấp nữa của Windows Mobile 6.5 chính là khả năng hỗ trợ màn hình cảm ứng thông qua nhóm các thao tác mới, linh hoạt, cho phép người dùng ấn, giữ, kéo và xoay các biểu tượng điều hướng dễ dàng. Đặc biệt, nếu trong phiên bản Windows Mobile cũ, biểu tượng Home trông rất giống của Mac OS X thì ở phiên bản mới này nó đã được thay đổi hoàn toàn.
Xem ảnh lớn

Màn hình khóa mới hỗ trợ các tùy chọn truy nhập bằng trực giác và thao tác hơn. Bởi vậy, từ màn hình đã khóa, người dùng vẫn có thể lựa chọn đọc trực tiếp email mới nhận, tin nhắn mới hay thậm chí khi thấy cóthông báo cuộc gọi nhỡ thì bạn chỉ cần chạm vào thông báo đó là có thể thực hiện được cuộc gọi thay vì phải mở khóa điện thoại và kích hoạt gọi.
 
Ngoài ra trình duyệt cũng được tích hợp sẵn Flash Lite 3.1, tuy nhiên nó chỉ có thể mở được một số chứ không phải tất cả các nội dung Flash.. Đặc biệt, phiên bản trình duyệt trong phiên bản 6.5 sử dụng động cơ tái hiện HTML tương tự như Internet Explorer 7 trên Windows dành cho PC, do đó giúp mở trang web dễ dàng và nhanh hơn.
Xem ảnh lớn

Một điểm nổi bật khác của phiên bản 6.5 là dịch vụ MyPhone cho đồng bộ hóa và sao lưu nội dung điện thoại đến trang web dịch vụ. Nhưng hiện nay, trang chủ  My Phone  vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Dự kiến Windows Mobile 6.5 sẽ có mặt trên các thiết bị vào quý 4 năm nay. Ba PDA mới chạy Windows Mobile vừa giới thiệu tại MWC lần này gồm LG GM730, HTC Touch Diamond 2 và Touch Pro.

Hương Giang (Theo: techtree, pcworld)

TIN LIÊN QUAN