Microsoft giới thiệu công cụ dịch thuật cho Microsoft Office
07:55, 20/04/2009
Microsoft vừa giới thiệu một add-on dành cho Microsoft Office 2003 và Microsoft Office 2007 có thể tích hợp bộ máy dịch thuật trực tuyến Live Search Translator cho các ứng dụng văn phòng này thay cho công cụ dịch thuật mặc định lâu nay là WorldLingo.
Mặc dù thế chỗ của WorldLingo, song công cụ dịch thuật lâu nay trên các ứng dụng văn phòng của Microsoft vẫn không bị gỡ bỏ. Một khi cài add-on này, Microsoft Translator sẽ trở thành công cụ dịch thuật mặc định và người tiền nhiệm WorldLingo sẽ trở thành trợ thủ để người dùng tham khảo.
Để cài đặt Microsoft Translator, bạn hãy tải về add-on này trên trang chủ của Microsoft (tại đây) và chạy tập tin thực thi. Hãy chắc chắn rằng đã tắt Microsoft Office trong quá trình cài. Sau khi có mặt trên hệ thống, Microsoft Translator sẽ trở thành công cụ dịch tự động với các ngôn ngữ mà nó hỗ trợ.
Add-on này sẽ bổ sung một nút Review theo giao diện ribbon, mà nhờ đó, người dùng có dịch đoạn văn bản được lựa chọn một cách tự động và hiển thị trong bảng Research riêng trong Microsoft Office.
Microsoft Translator sẽ tự động dò ngôn ngữ đã chọn của văn bản. Ngôn ngữ mặc định sẽ chuyển sang đó là tiếng Anh, ngoại trừ trường hợp ngôn ngữ của văn bản chọn cũng là tiếng này. Lúc đó, văn bản đích mặc định sẽ là tiếng Pháp. Menu sổ xuống sẽ gợi ý cho bạn biết các ngôn ngữ có thể lựa chọn cho văn bản đích.
Khi nhấp vào Translate Options trên bảng Research, bạn có thể chọn WorldLingo để dịch thay vì Microsoft Translator. Hiện Microsoft Translator hỗ trợ cả Microsoft Office Word, PowerPoint, Outlook, Excel, Visio và Publisher. Số ngôn ngữ mà Microsoft Translator hỗ trợ khá nhiều nhưng chưa có tiếng Việt. Hi vọng trong nay mai, công cụ này sẽ theo kịp đối thủ…Google!
Châu Giang (theo gHacks)