Microsoft ra mắt Windows 10 với rất ít tài liệu tham khảo cho smartphone

09:43, 30/07/2015

(Telecom&IT) - Windows 10 được cho là hệ điều hành “toàn năng” cho tất cả những điều mà Windows 8 không làm được - một hệ điều hành cho tất cả các thiết bị - nhưng...

EVP Microsoft thuộc bộ phận Windows và thiết bị, Terry Myerson viết blog rằng để kỷ niệm ngày trọng đại, ông nói: "Tầm nhìn của chúng tôi đó là một nền tảng, một cửa hàng, và một trải nghiệm mở rộng trên phạm vi rộng nhất dành cho các thiết bị từ các màn hình nhỏ nhất đến màn hình lớn nhất." Tuy nhiên, nội dung ông viết rất ít đề cập đến điện thoại thông minh, mà thay vào đó là sự tập trung cao độ cho máy tính để bàn ở giai đoạn này.

Windows phát hành có xu hướng thay thế giữa tốt và xấu, có lỗi, những thử nghiệm cuối cùng sẽ được thay bằng phiên bản tinh tế. Điều này chắc chắn có vẻ là trường hợp với Windows 10, hệ điều hành thường được xem như một bước cải tiến đáng kể của Windows 8 đang bị nhiều chế giễu - nỗ lực đầu tiên của Microsoft để thống nhất các nền tảng PC và di động.

Trong hiệu ứng này chủ yếu bao gồm việc loại bỏ nút Start và áp đặt các Metro UI của Windows Phone trên người sử dụng máy tính để bàn. Với Windows 10, Microsoft dường như đang cố gắng tiếp cận tinh tế hơn - khôi phục các nút khởi động nhưng lộ ra một giao diện người dùng Metro-phong cách, bao gồm cả tiêu đề trực tiếp, khi bạn click vào nó. Điểm nổi bật khác là Siri mang phong cách trợ lý AI Cortana và trong dài quá hạn sẽ thay thế trình duyệt Internet Explorer, Microsoft tiết lộ.

Myerson đề cập đến các ứng dụng, không chỉ cụ thể trong bối cảnh di động, mà còn đưa ra ứng dụng Companion Phone, ứng dụng được thiết kế để giúp máy tính đồng bộ với điện thoại thông minh Android và iOS cũng như Windows.

Theo Giám đốc điều hành Satya Nadella, Microsoft cuối cùng cũng đã từ bỏ việc theo đuổi giấy phép hệ điều hành bên trong điện thoại và chuyển sang tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ di động như Windows 365 và Skype. Hãng này cho biết máy tính bảng được Myerson quan tâm hơn vì đây là chiến trường dành cho Microsoft. Năng suất đóng vai trò lớn trong việc sử dụng máy tính bảng hơn là với điện thoại thông minh và đây là lãnh thổ có chủ đích của Microsoft. Windows 10 có thể là dấu ấn cuối cùng trong năm nay của Microsoft dành cho nền tảng điện thoại thông minh.


TIN LIÊN QUAN