MIS Innovation Day 2024 với chủ đề “UNITE FOR A BETTER WORLD”

16:31, 23/03/2024

Sáng ngày 23/3/2024, tại Trường tiểu học, THCS & THPT Đa Trí Tuệ (MIS) đã tổ chức Ngày hội văn hóa - sáng tạo - khoa học - công nghệ - “MIS Innovation Day 2024” với chủ đề UNITE FOR A BETTER WORLD - cùng nhau hướng về 17 mục tiêu PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG đã được Liên Hợp Quốc thông qua, kêu gọi hành động toàn cầu bảo vệ hành tinh của chúng ta và đảm bảo mọi người dân được sống hoà bình và thịnh vượng vào năm 2030.

Các tiết mục văn nghệ đến từ học sinh MIS.

Tham dự ngày hội có bà Hoàng Quế Nga, Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường; ông Hoàng Văn Lược, Tổng giám đốc điều hành nhà trường; bà Trần Thị Thúy Nhạn, Phó Tổng giám đốc điều hành nhà trường; thầy Nguyễn Quyết Thắng, Phó hiệu trưởng thường trực; thầy Nghiêm Xuân Tân, Phó hiệu trưởng đặc trách cấp THCS-THPT; cô Đỗ Thị Tỉnh, Phó hiệu trưởng đặc trách cấp Tiểu học; cô Phạm Thị Tú Anh, Hiệu trưởng trường mầm non Song ngữ MIS; đại diện các cơ quan truyền thông, cùng các Ban Giám hiệu quý thầy cô, phụ huynh và 1500 học sinh thuộc hệ thống giáo dục MIS.

MIS Innovation Day lần thứ 11 lấy chủ đề: Chúng ta cùng nhau UNITE FOR A BETTER WORLD - cùng nhau hướng về 17 mục tiêu PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG đã được Liên Hợp Quốc thông qua, kêu gọi hành động toàn cầu bảo vệ hành tinh của chúng ta và đảm bảo mọi người dân được sống hoà bình và thịnh vượng vào năm 2030.

Ban tổ chức trao giải sự kiện "Khơi nguồn yêu thương".

Các em học sinh đạt giải "Đại sứ Truyền cảm hứng sống đẹp".

Innovation Day là ngày hội thường niên của MIS, là ngày mỗi MISer đều mong đợi khi bước qua năm mới. Với MIS, Ngày hội Innovation Day không đơn thuần là một sự kiện kết nối gia đình - nhà trường & học sinh mà còn là một dịp để cùng nhau nhìn thấy sự trưởng thành, tự tin, trách nhiệm và gắn kết của các học sinh MIS trong các hoạt động khoa học, công nghệ, văn hoá, nghệ thuật, và sáng tạo. Hơn thế nữa, Innovation Day cũng là một cuốn sách thú vị dành cho MISers với những kiến thức hữu ích trong cuộc sống. 

Đấu giá tranh "Vì một Việt Nam xanh".

Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm khoa học công nghệ phục vụ học tập, giải trí, chương trình đấu giá tranh thiện nguyện giúp các con đóng góp một phần tài năng và công sức nhỏ bé của mình để giúp nhân lên tình yêu thương với con người cũng như nuôi dưỡng trách nhiệm với xã hội. Ngày hội bao gồm rất nhiều các hoạt động tiêu biểu khác như: workshop khoa học, công nghệ; workshop tái chế; workshop handmade DIY; trải nghiệm Robot định vị tính cách, lắp ráp Robot; thi đấu giao hữu bóng đá; trải nghiệm các trò chơi dân gian; trải nghiệm ẩm thực; hoạt động Team building gia đình; nhảy Zumba tập thể.

Ban tổ chức tri ân sự đồng hành của các đối tác đối với MIS Innovation Day.

Thông qua sự kiện này, học sinh còn có cơ hội trình bày những ý tưởng và sản phẩm của mình trước đám đông rộng lớn, đánh giá và được chia sẻ kinh nghiệm với những người có cùng đam mê. Giá trị lớn nhất của Innovation Day mang lại còn là tạo ra một không khí hào hứng, đầy kích thích cho cả học sinh và giáo viên cũng như sự thấu hiểu, kết nối giữa phụ huynh và Nhà trường, giúp cho phụ huynh hiểu được nội dung môi trường cũng như được nhìn thấy kết quả học tập của các con thông qua chuỗi các hoạt động sôi nổi của sự kiện.

PV (Theo Tạp chí Tin học và Đời sống)