Một số thủ thuật hay cho Samsung Galaxy Note 3

15:35, 14/10/2013

Galaxy Note 3, chiếc smartphone mới của Samsung sở hữu màn hình kích thước lớn, bộ xử lý mạnh và tích hợp nhiều tính năng hơn so với các phiên bản Galaxy Note trước đây. Những lời khuyên và thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn khai thác hiệu quả hơn Galaxy Note 3 cho công việc.
 

Chế độ Multiwindow

Tương tự như Samsung Galaxy S4, Galaxy Note 3 cũng có thể chạy hai ứng dụng cùng một lúc. Bằng cách bấm giữ nút Back sẽ hiện ra trình đơn multiwindow cho phép bạn chọn từ một danh sách các ứng dụng tương thích để chạy bên cạnh. Ứng dụng có thể được thay đổi kích cỡ hoặc mở rộng toàn màn hình bằng cách kéo biểu tượng hình tròn màu xanh ở trung tâm của màn hình lên hoặc xuống. 
 

Samsung cũng thêm tùy chọn bổ sung, chẳng hạn như khả năng chuyển sang một ứng dụng mới, chuyển đổi giữa các cửa sổ hiện tại, kéo và thả các nội dung từ một ứng dụng khác. Những thao tác này có thể được truy cập bằng cách gõ nhẹ vào biểu tượng vòng tròn màu xanh. 
 

Nút Home

Khi bấm vào nút Home sẽ mở ra cửa sổ My Magazine, đây là bản sao của tính năng Samsung BlinkFeed khi có thể hiển thị nội dung từ các hãng tin khác nhau và các trang web mạng xã hội như Facebook và Twitter. Tính năng này cũng có thể được truy cập bằng cách vuốt tay lên từ dock trên màn hình Home của điện thoại. My Magazine cho phép bạn lựa chọn nội dung từ một loạt các chủ đề, bao gồm tin tức thế giới, chính trị, công nghệ và giải trí. 

Khi bấm giữ vào nút Home, bạn sẽ thấy một danh sách các ứng dụng đang chạy và bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa chúng. Các ứng dụng cá nhân có thể được đóng lại chỉ với một cái vuốt tay, trong khi nhấp vào biểu tượng "X" ở góc dưới bên phải sẽ hủy bỏ tất cả. Task manager và Google Now cũng có thể được truy cập từ trình đơn này. 

Khi bấm đúp vào nút Home sẽ mở S Voice, tính năng trợ lý của Samsung tương tự như tính năng Siri trên iOS. 

Cử chỉ và nhiều hơn nữa

Samsung giới thiệu một danh sách dài các tính năng mới với Galaxy S4, nhiều trong số đó đã được nhấn mạnh trong các quảng cáo của công ty. Như khả năng tạm dừng video khi bạn rời mắt khỏi màn hình, tuy nhiên nhiều tính năng đã không còn độc quyền cho S4. 
 

Ngoài các tính năng độc đáo của S Pen, người dùng Galaxy Note 3 cũng có thể truy cập các tính năng như Air view, Air gesture, Smart pause, Smart stay và Smart scroll. Các tính năng này có thể được kích hoạt trong trình đơn Settings, hoặc bằng cách kéo thanh thông báo xuống và nhấp vào biểu tượng Windows nhỏ ở góc trên bên phải. 

Air view cho phép bạn di chuyển qua những thứ như e-mail, hình ảnh và các trang web để xem nội dung mà không cần phải chạm vào, trong khi Air Gesture cho phép bạn di chuyển giữa các hình ảnh, trả lời các cuộc gọi đến và xem thông báo chỉ cần di chuyển tay lơ lửng trên màn hình. 

Smart stay ở giữ màn hình và sẽ được bật lên miễn là bạn đang nhìn vào, Smart pause sẽ tạm dừng video khi bạn nhìn đi chỗ khác và Smart scroll sẽ di chuyển các trang web khi bạn di chuyển đôi mắt của bạn. 

Các tùy chọn này, cùng với các tính năng như Wi-Fi, Bluetooth và GPS, có thể được tổ chức lại trong thanh thông báo bằng cách chọn biểu tượng bút ở góc trên bên phải của màn hình. 

Settings

Phải thừa nhận, Galaxy Note 3 có nhiều tính năng hơn bất kỳ thiết bị nào của Samsung trước đó. Tuy nhiên tính năng tìm kiếm mới được gọi là S Finder thực sự gây thất vọng trong việc tìm kiếm hình ảnh, cài đặt hay địa chỉ liên lạc. 

Tính năng S Finder có thể được kích hoạt khi bấm giữ trên nút menu. Galaxy Note 3 cũng bao gồm thanh tìm kiếm trong menu Settings để giúp xác định vị trí tùy chọn cụ thể mà bạn muốn kích hoạt hoặc vô hiệu hóa. 

Trình đơn cài đặt được chia thành bốn phần gồm: Connections, Device, Controls và General. Trong đó Connections sẽ bao gồm các thiết lập như Wi-Fi, Bluetooth, sử dụng dữ liệu và NFC. Trong khi thẻ Device cho phép bạn thay đổi cài đặt thiết bị cụ thể như hình nền, âm thanh, đèn LED và font chữ. 

Các thiết lập liên quan đến S Pen, ngôn ngữ, ra lệnh bằng giọng nói và cử chỉ có thể được tìm thấy trong thẻ Control, trong khi thẻ General là “nhà chung” cho các tài khoản, ngày và thời gian, thông tin pin, lưu trữ, ứng dụng và bảo mật. 
 

Phần Device cũng là nơi có một tính năng được gọi là " Easy mode" có thể hữu ích cho những người mới sử dụng điện thoại thông minh. Tính năng này biến Galaxy Note 3 thành một thiết bị đơn giản hơn với các biểu tượng lớn hơn và bố trí dễ dàng hơn. 

Hoàng Thanh

TIN LIÊN QUAN