Muốn thâm nhập Android M? Ngón tay phải... sạch

19:56, 25/05/2015

BuzzFeed News vừa cập nhật thông tin, cho thấy một hệ thống xác thực dấu vân tay sẽ được tích hợp sẵn, như là một phần tất yếu trong hệ điều hành Android M.

Android M luôn là đề tài được quan tâm thời gian gần đây, bởi hiện Google dường như đang cố gắng tạo ra xu thế mới, đó là sử dụng thứ tự các chữ cái khi lập trình, nâng cấp  cho các phiên bản Android thế hệ kế tiếp, và Google I/O thường là nơi công bố chi tiết về những kế hoạch trong tương lai. Nhiều khả năng, Google sẽ sử dụng tên gọi Android Marshmallow để thay thế Android M khi nền tảng này chính thức ra mắt.

Khi nhiều đối tác OEM của Google cung cấp tính năng bảo mật dấu vân tay trên sản phẩm của mình, như Galaxy S6, hay Huawei, rồi HTC đều trang bị máy quét vân tay trên thiết bị của mình, thì việc Google trang bị tính năng bảo mật dấu vân tay tích hợp sẵn trên Android M là điều không quá bất ngờ.

Theo nhiều tin đồn, Huawei có thể sẽ đảm trách sản xuất smartphone Nexus thế hệ kế tiếp, nên khả năng tích hợp máy quét vân tay sẽ thêm phần quan trọng. Điều này cũng sẽ giúp sản phẩm của Google cạnh tranh tốt hơn với đối thủ Apple, cho phép các bạn mở khóa thiết bị cầm tay cũng như đăng nhập vào các ứng dụng, chẳng hạn thanh toán nội dung trên Google Play, bằng dấu vân tay của mình.

Khi thanh toán Online từ thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến, việc tích hợp hệ thống xác thực dấu vân tay vào sẵn nền tảng hệ điều hành sẽ giúp các thiết bị Android tiệm cận gần hơn nữa đến thế giới thanh toán Onine.

Một điều cấn đề cập ở đây, nhiều thông tin khuyến cáo rằng, muốn xác nhận dấu vân tay hiệu quả, ngón tay của bạn cần phải… sạch, đảm bảo vân tay được nhận dạng chuẩn xác, tác vụ thực thi tức thì. Thực hư ra sao, chúng ta hãy chờ xem.

Thái Vân (theo pocket-lint.com)