Người dân TPHCM hào hứng đi trên những chiếc xe buýt tiện nghi, hiện đại

14:33, 05/04/2024

Từ ngày 1/4, 239 chiếc xe buýt mới với đầy đủ trang thiết bị như điều hòa, hệ thống giám sát hành trình, máy bán vé, camera an ninh, chuông báo lên xuống trạm, bình chữa cháy… chính thức lăn bánh trên các con đường ở TPHCM, thay thế cho những chiếc xe đã xuống cấp.

Dàn xe buýt mới tập kết ở Bến xe Chợ Lớn - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Ghi nhận trên những chuyến xe này, hành khách đều cảm thấy phấn khởi, thích thú và hài lòng. Giữa cái nắng oi bức của mùa khô TPHCM, mọi thứ đều trở nên dễ chịu hơn khi được bước lên chiếc xe buýt mới.

Có mặt trên chuyến xe số 06, bạn Ngọc Hiếu, sinh viên Đại học Nông Lâm TPHCM chia sẻ: "Do nhà xa nên em thường đi học bằng xe buýt. Trước kia xe cũ, máy lạnh không hoạt động nên xe rất nóng. Cực nhất là khi đi giữa trưa nóng bức và đông người. Nhưng giờ thì mọi thứ đã thay đổi. Mấy hôm nay xe 06 đã được thay mới, máy lạnh mát rượi. Thời tiết thế này nhiều khi em chỉ muốn được lên xe buýt ngồi".

Còn chị Huỳnh Nương, công nhân Khu công nghiệp Lê Minh Xuân cho biết: "Tôi thường đi làm và về nhà bằng xe số 61. Sau một ngày làm việc, quả thực được bước lên một chiếc xe mát lạnh, sạch sẽ, chúng tôi cảm thấy đường về nhà gần hơn. Xe mới, tài xế, nhân viên rất thân thiện, vui vẻ. Thế này tôi có thể yên tâm đi làm bằng xe buýt hằng ngày".

Ngoài ra, theo ghi nhận của phóng viên, ngoài sạch sẽ và mát mẻ hơn, dàn xe buýt mới còn có nhiều tiện ích như ghế ngồi sàn thấp, có tay vịn dành cho người cao tuổi, người khuyết tật, thuận tiện cho tất cả người dân.

Trước đó, thông qua công tác đấu thầu khai thác các tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn Thành phố, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở GTVT TPHCM) đã lựa chọn được 2 đơn vị vận hành 16 tuyến xe buýt và hoạt động từ ngày 1/4/2024.

Theo đó, Công ty Cổ phần Xe khách Sài Gòn khai thác 5 tuyến xe buýt có số hiệu tuyến 06, 10, 50, 52, 91 và Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang khai thác 11 tuyến xe buýt có số hiệu tuyến 29, 57, 99, 141, 68, 102, 16, 41, 61, 73 và 151.

16 tuyến xe buýt này đã được đầu tư thay thế toàn bộ đoàn phương tiện cũ bằng 239 xe đời mới, đầy đủ trang thiết bị như máy lạnh, giám sát hành trình, camera an ninh, hệ thống máy bán vé...

Trong đó, có 195 phương tiện sử dụng diesel và 44 phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch khí CNG.

Từ 1/5, 7 tuyến xe buýt còn lại sẽ được đưa vào khai thác nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách bằng phương tiện giao thông công cộng trên địa bàn Thành phố.

Cùng với việc thay mới xe buýt, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng cũng đã thay thế, duy tu bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông như sửa chữa các nhà vệ sinh, hệ thống phòng cháy chữa cháy và các bảng thông tin điện tử trực tuyến thông báo thời gian xe đến trạm…, phục vụ tốt hơn cho giao thông công cộng trên địa bàn.

Một số hình ảnh:

Người dân TPHCM hào hứng đi trên những chiếc xe buýt tiện nghi, hiện đại- Ảnh 2.

Tài xế vệ sinh xe trước khi lên đường phục vụ hành khách - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Người dân TPHCM hào hứng đi trên những chiếc xe buýt tiện nghi, hiện đại- Ảnh 3.

Xe được trang bị điều hòa, hệ thống giám sát hành trình, máy bán vé, camera an ninh, chuông báo lên xuống trạm, bình chữa cháy… - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Người dân TPHCM hào hứng đi trên những chiếc xe buýt tiện nghi, hiện đại- Ảnh 4.

Xe buýt mới còn có nhiều tiện ích như ghế ngồi sàn thấp, có tay vịn dành cho người cao tuổi, người khuyết tật - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Người dân TPHCM hào hứng đi trên những chiếc xe buýt tiện nghi, hiện đại- Ảnh 5.

Hành khách đi xe đều có chung cảm nhận xe mát, sạch sẽ, rất phù hợp với thời tiết của Thành phố - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Người dân TPHCM hào hứng đi trên những chiếc xe buýt tiện nghi, hiện đại- Ảnh 6.

Từ 1/5, 7 tuyến xe buýt còn lại sẽ được đưa vào khai thác nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách bằng phương tiện giao thông công cộng trên địa bàn Thành phố - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

(https://tphcm.chinhphu.vn/nguoi-dan-tphcm-phan-khoi-di-tren-nhung-chiec-xe-buyt-moi-101240405105047551.htm)