Người dùng Internet di động sẽ vượt mốc 2 tỷ vào năm 2016
15:58, 24/12/2015
Hơn hai tỷ người sẽ sử dụng thiết bị di động để truy cập internet trong năm 2016, theo công ty nghiên cứu thị trường IDC.
Sự kết hợp của thiết bị tầm thấp cùng với mạng không dây giá rẻ đã làm cho khả năng tiếp cận internet ở các quốc gia mà trước đây người dân không đủ khả năng truy cập được dễ dàng hơn.
Trung Quốc, Ấn Độ, và Indonesia đang dẫn đầu và sẽ chiếm gần một nửa số dân số truy cập internet trên toàn cầu trong 5 năm tiếp theo.
"Trong năm năm tới, tăng trưởng toàn cầu về số lượng người truy cập internet thông qua thiết bị di động sẽ tăng trưởng hơn 25% mỗi năm và lượng thời gian chúng ta dành cho internet cũng sẽ tiếp tục tăng lên. Sự thay đổi trong cách chúng ta tiếp cận internet sẽ thúc đẩy sự bùng nổ của thương mại điện tử và quảng cáo di động", Scott Strawn, Giám đốc Chương trình, Dịch vụ tư vấn chiến lược cho biết.
Việc đo lường những gì người dùng internet đang thực hiện cho thấy có rất nhiều hoạt động đang được hàng tỷ người dùng hưởng ứng.
Chẳng hạn, hơn 1 tỷ người hiện đang sử dụng internet để tham gia ngân hàng trực tuyến, thưởng thức âm nhạc, và tìm việc làm. Hơn 2 tỷ người sử dụng email và đọc tin tức trực tuyến. Và nhiều nhất là nhóm đối tượng trực tuyến để mua hàng hóa qua mạng.
Trong năm 2015, hơn 100 tỷ đô la Mỹ đã được chi cho hoạt động trực tuyến dựa trên danh mục: du lịch, sách, đĩa CD và DVD, tải ứng dụng, và các lớp học trực tuyến. Các hoạt động giao dịch này phần lớn đều được thực hiện trên các nền tảng thanh toán trực tuyến để thực hiện việc thanh toán trực tuyến một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.
IDC nhận định, các nhà quảng cáo nên nhận thấy rõ xu thế này để chuyển dịch chi tiêu sao cho hợp lý. Hầu hết tăng trưởng trong chi tiêu quảng cáo dựa trên tất cả các hình thức đều do sự tăng trưởng của quảng cáo di động và video trực tuyến.
Sự kết hợp của thiết bị tầm thấp cùng với mạng không dây giá rẻ đã làm cho khả năng tiếp cận internet ở các quốc gia mà trước đây người dân không đủ khả năng truy cập được dễ dàng hơn.
Trung Quốc, Ấn Độ, và Indonesia đang dẫn đầu và sẽ chiếm gần một nửa số dân số truy cập internet trên toàn cầu trong 5 năm tiếp theo.
"Trong năm năm tới, tăng trưởng toàn cầu về số lượng người truy cập internet thông qua thiết bị di động sẽ tăng trưởng hơn 25% mỗi năm và lượng thời gian chúng ta dành cho internet cũng sẽ tiếp tục tăng lên. Sự thay đổi trong cách chúng ta tiếp cận internet sẽ thúc đẩy sự bùng nổ của thương mại điện tử và quảng cáo di động", Scott Strawn, Giám đốc Chương trình, Dịch vụ tư vấn chiến lược cho biết.
Việc đo lường những gì người dùng internet đang thực hiện cho thấy có rất nhiều hoạt động đang được hàng tỷ người dùng hưởng ứng.
Chẳng hạn, hơn 1 tỷ người hiện đang sử dụng internet để tham gia ngân hàng trực tuyến, thưởng thức âm nhạc, và tìm việc làm. Hơn 2 tỷ người sử dụng email và đọc tin tức trực tuyến. Và nhiều nhất là nhóm đối tượng trực tuyến để mua hàng hóa qua mạng.
Trong năm 2015, hơn 100 tỷ đô la Mỹ đã được chi cho hoạt động trực tuyến dựa trên danh mục: du lịch, sách, đĩa CD và DVD, tải ứng dụng, và các lớp học trực tuyến. Các hoạt động giao dịch này phần lớn đều được thực hiện trên các nền tảng thanh toán trực tuyến để thực hiện việc thanh toán trực tuyến một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.
IDC nhận định, các nhà quảng cáo nên nhận thấy rõ xu thế này để chuyển dịch chi tiêu sao cho hợp lý. Hầu hết tăng trưởng trong chi tiêu quảng cáo dựa trên tất cả các hình thức đều do sự tăng trưởng của quảng cáo di động và video trực tuyến.
Trải nghiệm bắn súng thật tại gian hàng của Viettel trong Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024
Đề xuất tiêu chí chức danh chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, an ninh