Nhà mạng Hàn Quốc xây hệ thống điện mặt trời ở Việt Nam

16:30, 07/07/2015

Theo hãng tin The Korea Herald của Hàn Quốc, nhà mạng lớn nhất Hàn Quốc là KT cho biết họ đã bắt đầu khởi công xây dựng hệ thống điện mặt trời tại tỉnh Quảng Bình, Việt Nam.

Dự án này là một phần của những dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại các nước đang phát triển do Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế của chính phủ Hàn Quốc tài trợ.

Hãng KT dự định sẽ hoàn thành hệ thống này vào năm 2017. Lúc đó, khoảng 1.300 hộ gia đình và tổ chức ở tỉnh Quảng bình sẽ được cung cấp nguồn điện ổn định.

Tỉnh Quảng Bình gần đây vẫn đang phải cố gắng để có nguồn điện ổn định do các điều kiện địa lý vùng núi. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài, cho biết: “Việt Nam rất phù hợp với điện mặt trời thân thiện môi trường. Chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng hợp tác với KT”.

Gần đây, nhà mạng KT đang mở rộng chiến lược trên thị trường năng lượng thông minh toàn cầu. Hồi tháng Năm, công ty đã ký thỏa thuận trị giá 110 triệu USD với chính phủ Uzbekistan để lắp đặt thiết bị đọc điện thông minh cho khoảng 1 triệu hộ gia đình tại 3 tỉnh chính của Uzbekistan vào năm 2017.

Mai Hương (Theo KoreaHerald)