Nhanh tay kích hoạt bản quyền Advanced SystemCare PRO 4

00:00, 29/04/2011

Hãng IObit vừa công bố phiên bản tiếp theo của phần mềm Advanced SystemCare Pro. Đây là công cụ giúp chăm sóc máy tính của bạn một cách toàn diện và tự động, giúp máy tính của bạn chống lại các phần mềm gián điệp, hiệu chỉnh và làm sạch registry, tối ưu hóa tốc độ internet nhờ đó tăng tốc độ xử lý và nâng cao hiệu suất cho hệ thống.
•    Tính năng chính
Trước khi bạn cài đặt và sử dụng chương trình, mời bạn điểm qua những tính năng nổi bật của phần mềm này:
-    Kiểm tra nhanh – cơ bản máy tính
Đây là chế độ nằm trong chức năng Quick Care của chương trình, để thực thi bạn nhấn vào biểu tượng của chức năng này và chọn Scan Now để bắt đầu quá trình kiểm tra hệ thống.
Tại nút lệnh Scan Now có bốn chức năng chính:
+ Scan now – Giúp bạn kiểm tra hệ thống để tìm các phần mềm gián điệp, làm sạch registry, dò tìm và sửa lỗi các shortcuts không còn sử dụng đến,…
+ Scan only – Chỉ quét kiểm tra và báo kết quả mà không thực hiện tác vụ nào.
+ Scan & Repair – Quét kiểm tra và sửa lỗi hệ thống.
+ Shutdown PC after Scan & Repair: Tự động tắt máy sau khi quét kiểm tra và sửa lỗi hệ thống hoàn tất.
Ở hai chức năng đầu tiên (Scan now và Scan only), sau khi kiểm tra hoàn tất, chương trình sẽ thông báo đến các bạn lỗi tương ứng với từng chức năng, để tiến hành sữa lỗi, bạn nhấn vào nút Repair để thực thi tác vụ này.
-    Kiểm tra toàn diện
Can thiệp sâu hơn vào khả năng kiểm tra và sửa lỗi hệ thống, nhiều tính năng mới được cung cấp tại chức năng Deep Care của chương trình. Chức năng kiểm tra Malware và sửa lỗi Registry được cấu hình ở mức cao hơn, kiểm tra chi tiết hơn. Riêng tính năng kiểm tra và sữa lỗi ổ đĩa, ngăn chặn phần mềm gián điệp ngay từ quá trình cài đặt, sữa lỗi windows, chống phân mãnh ổ đĩa,…được cung cấp kèm theo chức năng này.
Các tính năng được cung cấp tại nút lệnh Scan now hoàn toàn giống với chức năng Quick Care đã nói ở trên.
Bên cạnh đó, ứng với mỗi tính năng ở danh sách tùy chọn cho quá trình kiểm tra hệ thống, bạn có thể nhấn vào settings để tùy chỉnh lại các thông số cho phù hợp với nhu cầu của mình.
-    Tăng hiệu suất máy tính
Turbo Boost được xem như là một tính năng mạnh mẽ mà IObit trang bị cho Advanced System Care Pro, tính năng này giúp hệ thống nhận diện và tắt đi những dịch vụ nền không cần thiết, nhờ đó tăng tốc đáng kể quá trình khởi động và thực thi ứng dụng.
Theo mặc định của chương trình, Turbo Boost sẽ bị tắt(OFF). Để bật tính năng này(ON), bạn nhấn vào biểu tượng của Turbo Boost ngay tại giao diện chính của chương trình. Khi đó sẽ xuất hiện hộp thoại Turbo Boost và bạn nhấn vào dòng chữ màu đỏ Boost your PC now.
Khi đó bạn sẽ tiến vào bốn bước thiết lập cho chức năng này:
+ System Services: Cung cấp khả năng tùy chỉnh việc thực thi của 8 nhóm tác vụ chính. Nhìn vào danh sách các tác vụ,  nếu bạn đồng ý để tác vụ nào thực thi, bạn bỏ dấu check trước dòng tác vụ tương ứng và ngược lại.
+ Background Applications: Liệt kê tất cả các dịch vụ nền đang hoạt động cùng windows. Bạn chọn vào ứng dụng tương ứng để tắt khả năng chạy nền này.
+ Themes: Tùy chọn giao diện cho hệ thống
+ Finish: Hoàn tất quá trình cấu hình cho Turbo Boost. Ở tùy chọn Would you like to turn on Turbo Boost at startup? Bạn chọn Yes để chức năng này được bật ở những lần khởi động tiếp theo.
-    Tinh chỉnh linh hoạt với hộp công cụ -Toolbox
Chức năng Toolbox cung cấp cho người dùng 25 chức năng  và được chia thành 5 nhóm chính:
+ Nhóm công cụ làm sạch hệ thống – Clean, bao gồm các công cụ: Dọn dẹp registry - Registry Cleaner, Xóa dữ liệu cá nhân - Privacy Sweeper, Gỡ bỏ ứng dụng - IObit Uninstaller, Dọn dẹp đĩa cứng - Disk Cleaner  và Hủy bỏ triệt để tập tin - File Shredder.
+ Nhóm công cụ tối ưu hóa – Optimize, bao gồm 6 tính năng chính: Tối ưu hóa RAM với Smart RAM, Tăng tốc độ truy cập internet bằng Internet Booster , Quản lý quá trình khởi động với công cụ Startup Manager, Chống phân manhr registry - Registry Defrag, Chống phân mảnh ổ đĩa cứng với Smart Defrag và công cụ hỗ trợ tăng tốc chơi game cho game thủ - Game Booster.
+ Nhóm công cụ sửa lỗi hệ thống – Repair, nhóm này có 5 công cụ với những tính năng như sau:  Giúp khôi phục dữ liệu bị xóa bằng Undelete, sửa lỗi không thực thi của các biểu tượng     Shortcut Fixer, Phân tích ổ đĩa với Disk Doctor, sửa chữa các vấn đề liên quan đến hệ điều hành Windows bằng WinFix, quản lý IE hiệu quả với IE Helper.
+ Nhóm công cụ bảo mật – Security,  với những công cụ khá hay hỗ trợ vá lỗi bảo mật hệ thống - Security Holes Scan, Quản lý các tiến trình đang hoạt động trên hệ thống bằng  Process Manager, Sao lưu và cập nhật driver hiệu quả - Driver Manager, chống virus, malware,… bằng IObit Security 360.
+ Nhóm công cụ điều khiển – Control, có một số tính năng như:  Dò tìm tập tin trùng lắp - Cloned Files Scanner, Quản lý đĩa cứng - Disk Explorer, Xem thông tin hệ thống với System Information, Dò tìm thư mục rỗng - Empty Folder Scanner, Thay đổi các thiết lập quan trọng trong hệ điều hành - System Control.
-    Tùy biến giao diện dễ dàng.
Phiên bản này cung cấp cho người dùng khả năng tùy biến giao diện dễ dàng với 12 giao diện khá đẹp mắt và thân thiện: Blue, Black, Cute, Asia, Flat, Maya,….
Để tùy biến, bạn chọn chức năng Skin ngay tại giao diện chính của chương trình, sau đó bạn chọn mẫu skin mình thích tại mục Current Skin
•    Kích hoạt bản quyền
Để có thể sử dụng phiên bản mới nhất này với đầy đủ các tính năng, bạn dùng mã bản quyền được cung cấp ở chương trình khuyến mại dành cho phiên bản trước đó. Bài viết này cung cấp đến các bạn hai mã có thể kích hoạt được cho phiên bản 4 là:
+ License code: 746F-746F-F0FF-2227 dành cho chương trình khuyến mại của phiên bản 3.7.0. Đây là chương trình Giveaway của hãng được tổ chức vào cuối tháng 8-2010 và hiện còn hiệu lực hơn 3 tháng sử dụng.
+ License code:  44BC-44BC-F0FF-370B dành cho chương trình khuyến mại của phiên bản 3.7.2 được tổ chức vào đầu tháng 12 năm 2010 và hiện còn 226 ngày sử dụng.
Với hai mã được cung cấp, để kích hoạt sử dụng cho phiên bản mới này, bạn nhấn vào nút UPGRADE ngay ở giữa, bên dưới giao diện chính của chương trình. Khi đó cửa sổ Active Advanced SystemCare Professional  xuất hiện và bạn dán một trong hai mã đươc cung cấp ở trên vào ô License Code rồi nhấn Active để kích hoạt.
Nếu kích hoạt thành công, bạn sẽ nhận được giao diện báo trạng thái License như hình bên dưới. Vì là mã code dùng chung, do vậy các bạn nên kích hoạt càng sớm càng tốt.
•    Yêu cầu hệ thống:
- Hệ điều hành:  Microsoft® Windows® 7 (32-bit và 64-bit), Microsoft® Windows® Vista (32-bit và 64-bit), Microsoft® Windows® XP (32-bit và 64-bit), Microsoft® Windows® 2000 (32-bit và 64-bit).
- CPU: 300 MHz trở lên.
- Tối thiểu 256 MB RAM.
- Còn trống 30 MB dung lượng ổ cứng.
- Các ngôn ngữ được hỗ trợ cho phiên bản này: English, Arabic, Bulgarian, Czech, ChineseSimp, ChineseTrad, Danish, Dutch, French, German, Italiano, Russian, Turkish.

Nguyễn Thuận