Những câu lỗi thường gặp khi sử dụng máy tính

06:27, 04/07/2010

Khi sử dụng máy tính, có lẽ bạn sẽ thường xuyên phải gặp một số cảnh báo trong quá trình sử dụng. Nếu đã quen hoặc hiểu biết tiếng Anh thì không sao, nhưng nếu bạn vừa chập chững làm quen với máy tính thì những thông báo đó là vô cùng khó chịu, nhiều bạn phải đi nhờ người khác giúp đỡ.

Và hiểu được vấn đề cốt lõi của những cảnh báo phổ biến dưới đây, bạn sẽ chọn được hướng giải quyết tốt nhất mà không cần nhờ đến ai trợ giúp.

Lỗi với hệ thống

- Nội dung cảnh báo "Please insert a readable CD in the drive": cảnh báo cho biết bạn quên chưa đặt đĩa CD vào ổ, nếu đã đặt rồi thì có thể đĩa hoặc ổ đĩa của bạn bị hư

- Nội dung cảnh báo "Windows cannot find the file": cho biết tập tin mà bạn truy xuất không còn tồn tại hoặc đã thay đổi đường dẫn

- Nội dung cảnh báo "Windows has encountered an error and must shut down": cửa sổ làm việc gặp một số lỗi, bạn phải đóng cửa sổ đó lại.

- Thông báo lỗi (đối với XP) có nội dung "Error copying File or Folder: A system call that should never fail has failed (While copying a file to the desktop)" báo hiệu cho bạn biết lỗi trong quá trình sao chép tập tin hoặc thư mục, có thể do dữ liệu đang sao chép không còn hoặc thay đổi đường dẫn.

- Cảnh báo với nội dung “Buffering video stream" báo bạn cần phải tiến hành nâng cấp đường truyền DSL do nó quá chậm để thực thi nhiệm vụ.

- Nội dung cảnh báo "Non-System disk or disk error" cho biết ổ đĩa hoặc phân vùng hệ thống của bạn có vấn đề, nếu bạn không tạo sẵn bản sao lưu dữ liệu hệ thống trước đó thì bạn hãy chuẩn bị tinh thần nói lời vĩnh biệt với dữ liệu được sao lưu trên phân vùng hoặc ổ đĩa bị lỗi.

- Nội dung cảnh báo "Microsoft Word has stopped working" báo hiệu MS Word phải ngừng làm việc, bạn không nên cố gắng sử dụng mà buộc phải đóng cửa sổ này đi.

- Thông báo "The system cannot end this program because it is waiting for a response from you" đâu là nội dung thông báo khi bạn thường sử dụng một chương trình đóng băng. Hệ thống không thể kết thúc một chương trình nào đó bởi chương trình đóng băng đã ngăn cản làm việc này.

- Màn hình xanh chết chóc Blue Screen of Death (BSoD) với nội dung cảnh báo “Check for viruses on your computer. Remove any newly installed hard drives or hard drive controllers. Check your hard drive to make sure it is properly configured and terminated. Run CHKDSK /F to check for hard drive corruption, and then restart your computer”: nội dung này báo hiệu hệ thống gặp lỗi không tương thích một số chương trình hoặc trình điều khiển thiết bị, bạn cần tiến hành khởi động lại hệ thống và gỡ bỏ một số những chương trình hoặc thiết bị mới được cài đặt vào máy trong thời gian gần nhất.

Lỗi với trình duyệt web

- Nội dung “401: Unauthorized” cho biết website không thể truy cập, bạn không thể đi đến website đó được nếu như không đăng ký.

- Với nội dung cảnh báo “The Website you are trying to access is not a trusted site. Do you want to continue?”, bạn hãy cẩn thận khi lướt web vì đây có thể là một website không an toàn, bạn cẩn phải đảm bảo tính an toàn khi quyết định truy cập tiếp.

- Nội dung cảnh báo "408 Request Timeout" báo hiệu cho bạn biết yêu cầu truy cập của bạn không hoàn tất, website đã không thể lấy dữ liệu để hiển thị.

- Nếu gặp cảnh báo “A plug-in is required to view this content", bạn cần tiến hành cài đặt một plugin hỗ trợ cho trình duyệt để có thể hiển thị nội dung của website.

- Khi thông báo "Our online app has failed to launch. Please check to make sure browser plug-in X is up-to-date" hiện ra, bạn hãy đảm bảo cập nhật phiên bản mới cho trình duyệt.

- Và khi xem nội dung video trên Youtube mà gặp phải thông báo "The video you are requesting is currently unavailable": đoạn video bạn đang xem hiện không còn. Nó có thể yêu cầu bạn phải xem tại một quốc gia hỗ trợ, hoặc đoạn video đó đã bị xóa, cao hơn nó có thể giới hạn chỉ được xem khi bạn bỏ một khoản tiền mua bản quyền, đây chính là thứ mà các hãng truyền thông thế giới thực hiện để bán bản quyền cho các hãng truyền hình khác.

Nguyễn Thị Thùy Linh

TIN LIÊN QUAN