Những điều thú vị về Samsung Galaxy Note 4

13:52, 13/08/2014

Theo lịch trình, mỗi năm Samsung đều sẽ cho ra mắt một phiên bản Galaxy Note mới. Năm ngoái, Galaxy Note 3 đã ra mắt với các thông số kỹ thuật mạnh và “đến hẹn lại lên”, những tin đồn cho rằng thế hệ tiếp theo của dòng sản phẩm Galaxy Note series sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 3/9 tới đây.

Tuần trước, Samsung cũng đã “gián tiếp” xác nhận tin đồn về Galaxy Note 4 bằng việc phát thư mời tới giới truyền thông tham dự sự kiện UnPacked 2014 được cho là để ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 4 vào ngày 3/9 tới tại Berlin, Đức.

Việc Samsung “vội vàng” giới thiệu sớm Galaxy Note 4 có thể thấy động thái của hãng nhằm đi trước một bước, khi có thông tin cho rằng đối thủ Apple sẽ tung ra iPhone 6 vào ngày 19/9?

Trước khi “sự thật được rõ ràng” hãy cũng xem xét 10 chi tiết thú vị nhất của Samsung Galaxy Note 4 từ những tin đồn trong thời gian qua.

Kích thước màn hình

Hãy bắt đầu với sự thay đổi lớn nhất trên phiên bản Galaxy Note 4 được cho là màn hình hiển thị. Hiện nay dòng sản phẩm Galaxy Note series luôn có màn hình kích thước lớn, trong đó phiên bản Galaxy Note đầu tiên có màn hình kích thước 5,3 inch và đến thời điểm hiện nay đã có phiên bản Galaxy Note 3 với kích thước màn hình lên đến 5,7 inch.

Màn hình hiển thị 5,7 inch vẫn là một kích thước lớn cho Galaxy Note 4

Có thể nói, Galaxy Note 3 với màn hình 5,7 inch là phù hợp để sử dụng đa năng bao gồm: chơi game, duyệt web và bút S Pen chuyên dụng. Nó cũng đủ lớn để chia sẻ bộ phim với những người bạn. Nếu Samsung tăng kích thước màn hình cho Galaxy Note lớn hơn thì thiết bị sẽ gần với dòng Galaxy Mega hơn, trong khi nếu nhỏ hơn phiên bản đầu tiên, ví dụ như 5,1 inch thì lại gần với Galaxy S5. Do đó kích thước 5,7 inch có vẻ như là một điểm nhạy cảm và đây cũng là kích thước màn hình mà nhiều tin đồn được cho là của Galaxy Note 4.

Độ phân giải màn hình

Hiện nay, xu hướng những smartphone cao cấp chạy Android mới luôn được cải tiến và nâng cấp khi nói đến thông số kỹ thuật phần cứng. Năm nay chúng ta đã thấy các công ty đã tăng độ phân giải màn hình cho các thiết bị của mình từ Full HD lên QHD (Quad HD).

Màn hình hiển thị Full HD ở trên không hiển thị chi tiết như màn hình WQHD

Samsung Galaxy Note 4 được cho rằng sẽ có màn hình độ phân giải QHD để “theo kịp thời đại”. Việc nâng cấp độ phân giải màn hình lên QHD sẽ cho phép người dùng chơi game ở độ phân giải cao hơn và chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm khi xem phim hoặc duyệt ảnh sắc nét hơn nhiều.

Bộ xử lý mới

Mỗi một phiên bản Galaxy Note được Samsung tung ra đều được trang bị bộ vi xử lý mới nhất hiện tại. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi có thông tin cho rằng Galaxy Note 4 sẽ được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 805 mới nhất và không thể thiếu được phiên bản sử dụng chip Exynos 64 bit cho người dùng ngoài thị trường Mỹ.

Tại thời điểm này chip Qualcomm Snapdragon 805 là một trong những chip xử lý mới nhất, cung cấp hiệu năng mạnh nhất và đó là điều hoàn toàn phù hợp với một thiết bị tập trung vào đa nhiệm, chơi game và bút stylus như Galaxy Note 4.  

Tất nhiên, đi kèm với đó là đồ họa Adreno 420 mới bên trong bộ xử lý Snapdragon 805 hứa hẹn cung cấp nhiều chi tiết hơn, với những cảnh thực tế hơn trong khi yêu cầu băng thông bộ nhớ ít hơn và tiêu thụ điện năng thấp hơn. 

Camera được cải thiện

Ngoài những lợi thế vượt trội của chip xử lý mới, Galaxy Note 4 dự kiến sẽ được trang bị camera chính với độ phân giải ít nhất là 16 megapixel hỗ trợ tinh năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), giúp giảm nhiễu hiệu quả khi chụp ảnh và quay phim bị rung tay.

Với chất lượng hình ảnh tốt hơn, quay video 4k và hỗ trợ chức năng ổn định hình ảnh quang học. Đây sẽ là những bổ sung cần thiết cho Galaxy Note 4 khi thiết bị được giới thiệu vào mùa thu này.  

Bộ cảm biến tia cực tím

Ngoài những cảm biến giống như trên Galaxy S5, Galaxy Note 4 có khả năng sẽ có thêm cảm biến tia cực tím, giúp đo lường bức xạ tia cực tím và cung cấp các chỉ số này cho ứng dụng theo dõi sức khỏe S Health được tích hợp bên trong thiết bị. Nếu điều này là sự thật thì Galaxy Note 4 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị cảm biến này.


Việc tích hợp cảm biến tia cực tím sẽ giúp cảnh báo về mức độ bức xạ tia cực tím không an toàn, để người dùng có thể mặc những bộ quần áo kín hơn, đeo kính mát, bôi kem chống nắng khi ra ngoài và tránh khỏi ánh nắng mặt trời khi cần thiết.

Dung lượng lưu trữ 32GB

Galaxy Note 4 được cho là sẽ có bộ nhớ trong 32GB, nếu đúng như vậy thì sẽ giống như phiên bản Galaxy Note 3 hồi năm ngoái. Nếu vậy, có thể thiết bị mới cũng sẽ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng lưu trữ cho máy. Nhưng Galaxy Note 3 chỉ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD tối đa 64GB, nếu giống như Galaxy S5, Galaxy Note 4 sẽ hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng 128GB.

Nếu Samsung loại bỏ khe cắm thẻ microSD, hãng này sẽ phải cung cấp một số tùy chọn lưu trữ khác, giống như cách mà Apple đã làm với iPhone và Google thực hiện với các mẫu smartphone Nexus.

Android

Galaxy Note 4 khi ra mắt có thể sẽ được cài đặt phiên bản Android 4.4 KitKat (khả năng sẽ là Android 4.4.3 hoặc Android 4.4.4 KitKat) hoặc Android L. Tại thời điểm này, vẫn chưa có thời điểm chính thức Android L được phát hành do đó chúng ta nghiêng về Android 4.4 KitKat hơn. Đây là điều thú vị bởi người mua sẽ không phải chờ đợi để nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới nhất.

Ngoài ra, có thể Samsung sẽ nâng cấp Galaxy Note 4 với các tính năng TouchWiz mới và dưới đây là một vài tính năng được cho là sẽ xuất hiện trên thiết bị:

• Smart Fingerprint – Dù không có đầy đủ chi tiết, nhưng có thể tính năng này sẽ cho phép tùy chỉnh đầu đọc dấu vân tay cho một hành động nhất định.

• Multi Network for Booster - Có thể tính năng này sẽ tương tự như tính năng Download Booster trên Galaxy S5 kết hợp Wi-Fi và mạng di động với tốc độ tải về nhanh hơn.

• Swipe to Launch Motion Launcher - Hỗ trợ người dùng khởi động thiết bị từ chế độ chờ, truy cập nhanh camera và nhiều chức năng khác chỉ bằng thao tác vuốt đơn giản. Tính năng này khá giống với Motion Launcher trên HTC One M8

• Aqua Capture – Sẽ tương tự như chế độ Aqua Mode thấy trên Samsung Galaxy S4 Active. Aqua Mode cho phép người dùng Galaxy S4 Active chụp ảnh dưới nước.

Thêm màu sắc mới

Năm ngoái, Galaxy Note 3 chỉ có ba màu để người dùng lựa chọn gồm màu đen, trắng và hồng. Nhưng người dùng thật sự muốn có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, giống như việc Samsung tung ra nhiều lựa chọn cho Galaxy S5 với các màu và nếu được thì đây chắc chắn sẽ là một sự nâng cấp thú vị.

Bộ cảm biến dấu vân tay

Hồi tháng 7 vừa qua, nhiều ứng dụng dành cho Galaxy Note 4 đã bị rò rỉ bao gồm một loạt các file APK được cho là sẽ cài đặt sẵn trên Galaxy Note 4. Trong đó bao gồm cả một ứng dụng dùng cho chức năng đọc dấu vân tay. Điều này cũng không quá gây bất ngờ nhưng chắc chắn sẽ là một sự bổ sung thú vị cho thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Note 4.

Ngoài ra Galaxy Note 4 cũng được đồn đại rằng được tích hợp một cảm biến vào nút Home không chỉ có chức năng mở khóa máy mà còn có khả năng khóa/mở khóa ứng dụng và hình ảnh. Việc bổ sung thêm các giải pháp bảo mật sẽ được nhiều người dùng đón chào nhất là trên một thiết bị cao cấp.

Hoàng Thanh