Những ứng dụng miễn phí đáng giá dành cho Windows 7 (Phần II)

07:27, 19/11/2009

Bài trước chúng ta biết được 10 ứng dụng miễn phí dành cho Windows 7. Bài viết sau sẽ giới thiệu thêm 10 ứng dụng miễn phí khác giúp tăng hiệu quả sử dụng trên Windows 7.
 
Ditto
 
Ditto là một công cụ miễn phí cho phép bạn tăng cường tính năng copy-paste bằng cách lưu các clipboard vào một cửa sổ lưu trữ để có thể tìm lại một cách nhanh nhất. Người dùng có thể sử dụng Ditto để lấy những gì bạn đã thực hiện lệnh copy được lưu trong clipboard này để dán vào nhiều điểm khác nhau.
 

Bạn có thể tải Ditto về tại địa chỉ http://ditto-cp.sourceforge.net/

Defraggler
 
Sau thời gian hoạt động, có lẽ dữ liệu trên ổ đĩa của bạn sẽ bị phân mảnh làm việc truy xuất chậm đi nhiều. Để thay thế cho công cụ Defragment vốn không còn được hợp lý mà Windows 7 trang bị cho bạn, bạn có thể sử dụng một công cụ miễn phí có tên Defraggler. Phần mềm có tốc độ làm việc nhanh nên rất tiết kiệm thời gian, đặc biệt nó có thể tiến hành phân mảnh ở chế độ ngầm trong hệ thống khi máy đang hoạt động giúp bạn có thể làm được nhiều việc hơn trong quá trình chống phân mảnh.
 

Bạn có thể tải công cụ này về tại đây

Recuva
 
Recuva là một ứng dụng miễn phí cho phép bạn có thể khôi phục các tập tin mà bạn đã vô tình xóa từ Recycle Bin, thiết bị chơi nhạc MP3, thẻ nhớ, và thậm chí là cả những file bị hỏng do virus hoặc do hỏng ổ đĩa. s
 

Bạn có thể tải công cụ này về miễn phí tại đây

7Stacks
 
Đây được xem là một ứng dụng bổ sung tuyệt vời dành cho Windows 7 nếu như bạn muốn thanh Dock của mình giống như của Mac OS X. Tiện ích cho phép bạn sắp xếp lại các tài liệu trên thanh Dock một cách nhanh chóng bằng các thao tác bấm chuột, với các hiệu ứng Aero
 

Bạn có thể tải miễn phí phần mềm trực tiếp tại đây

Switcher
 
Phần mềm sẽ giúp bạn có thể xem các cửa sổ đang chạy trong một màn hình thu nhỏ mang phong cách của Mac OSX. Phần mềm này cũng cho phép bạn có thể kích hoạt chúng bằng thao tác phím tắt một cách dễ dàng.
 

Bạn có thể tải ứng dụng này về miễn phí trực tiếp tại đây

7-Zip
 
Nếu như bạn muốn nén những tập tin có dung lượng lớn lại để có thể dễ dàng chia sẻ lên internet hay đơn giản hơn là làm giảm kích thước chiếm dụng ổ đĩa, tránh virus thì có lẽ nén tài liệu là một việc khá hữu ích. Với 7-zip, bạn có thể nén dữ liệu của bạn xuống định dạng 7z với khả năng nén file có thể lên đến 40% so với định dạng zip.
 

Bạn có thể tải 7-zip về sử dụng tại đây

Supercopier
 
Supercopier là công cụ cho phép bạn có thể thực hiện việc sao chép dữ liệu một cách nhanh chóng hơn nhiều so với công cụ sao chép mặc định của Windows. Nó có khả năng bỏ qua các lỗi sao chép để tiếp tục công việc sao chép nguồn khác mà không làm gián đoạn quá trình sao chép.
 

Bạn có thể tải công cụ này về trực tiếp tại đây

Windows Live Essentials
 
Ứng dụng này cho phép bạn có thể truy cập vào các ứng dụng của Microsoft bao gồm: Windows Photo Gallery, Movie Maker và Live Messenger khi không được cài đặt trong Windows 7 theo mặc định mà không phải bỏ bất kỳ một chi phí sử dụng nào cho những phần mềm kể trên.
 

Bạn có thể tải công cụ Windows Live Essentials về tại đây

Eraser
 
Nếu như các dữ liệu nhạy cảm của bạn được lưu trữ trên máy tính mà bạn muốn xóa đi thì có lẽ thao tác xóa thông thường sẽ vẫn có thể được các phần mềm khôi phục lấy lại được, khi đó quả là một thảm họa. Tuy nhiên, với Eraser bạn có thể tiến hành xóa các thông tin nhạy cảm này một cách tuyệt vời theo cách thức ghi đè lên nó nhiều lần. Điều này có nghĩa, không những tập tin đó đã được xóa bỏ thì khi có được phục hồi thì nó cũng chỉ là một tài liệu trống rỗng mà thôi.
 

Bạn có thể tải phần mềm về miễn phí tại đây

OpenOffice
 
Được biết đến là một bộ ứng dụng văn phòng mã nguồn mở phổ biến, OpenOffice là một sự thay thế hoàn hảo cho MS Office của Microsoft với cái giá chênh lệch một trời một vực. Phần mềm có cách sử dụng tương tự như MS Office nhưng lại vẫn trang bị được nhiều tính năng quan trọng như: hỗ trợ macro, tích hợp các biểu mẫu cho người dùng cao cấp.
 

Bạn có thể tải OpenOffice về sử dụng miễn phí tại đây

QUỐC TRUNG (Theo TechRadar)

TIN LIÊN QUAN