Nước thải được tái sử dụng tại nhà máy của Intel

07:34, 15/03/2014

Intel Products Việt Nam khánh thành và đưa vào khai thác Hệ thống tái sử dụng nước cho phép tái sử dụng 100% lượng nước thải công nghiệp từ nhà máy vào ngày 12/3/2014, tại TP.HCM. Hệ thống được xây dựng từ ý tưởng của các kỹ sư Việt Nam đang làm việc tại nhà máy Intel.

Toàn bộ Hệ thống tái sử dụng nước thải công nghiệp này được thiết kế với: 2 thùng chứa nước giúp trữ đủ lượng nước thải; Bộ điều khiển tưới cỏ thông minh giúp tối ưu hoá lượng nước tưới cỏ theo mùa. Một thiết bị đo điều kiện thời tiết để bật/tắt hệ thống tưới tự động bao phủ diện tích cỏ là 90.000 m2; Ngoài ra, hệ thống còn có các thiết bị để xử lý nước thải từ nhà máy, nước từ tháp giải nhiệt và nước thải từ hệ thống thẩm thấu ngược. Hệ thống này bao gồm 386m cọc bê-tông nặng 62.000 kg, 658 vùi phun tự động và 12.000 đường ống ngầm đi dưới toàn bộ diện tích khu vực.

 

Hệ thống tái sử dụng 100% nước thải công nghiệp tại nhà máy Intel

Khi đưa vào khai thác, dự án cho phép tái sử dụng 100% lượng nước thải từ nhà máy của Intel Products Việt Nam, giúp tiết kiệm gần 200m3 nước sạch mỗi ngày, gần 74 triệu lít nước mỗi năm và giảm khoảng 40% lượng nước tiêu thụ nước của toàn nhà máy. Theo Intel, đây là hệ thống tái sử dụng nước công nghiệp lớn nhất trong hệ thống các Nhà máy lắp ráp và kiểm định chip của Intel. Dự án cho thấy nỗ lực lớn của nhân viên Intel trong việc phát triển các phương pháp nhằm cải thiện tình hình tiêu thụ nước, thể hiện trách nhiệm với xã hội.

 Vy Ái Dân