Parallels cung cấp công cụ nâng cấp an toàn lên Windows 7

00:00, 02/05/2010

Việc nâng cấp lên Windows 7 từ Windows XP/Vista sẽ trở nên dễ dàng với công cụ Desktop Upgrade to Windows 7 của Parallels cho phép sử dụng công nghệ ảo hóa nhằm bảo vệ dữ liệu trên hệ điều hành cũ.

 

Sau Mac, Parallels đã tập trung cung cấp ứng dụng hỗ trợ nâng cấp cho Windows 7


Theo giám đốc điều hành của Parallels, ngài Serguei Beloussov cho biết sản phẩm của hãng là một giải pháp đơn giản và an toàn cho khách hàng muốn nâng cấp từ Windows XP/Vista lên Windows 7 một cách an toàn mà không bị mất mát dữ liệu trong quá trình làm việc. Cho dù người dùng đang muốn làm việc với hệ thống hiện tại hay thậm chí một hệ thống mới hơn thì với ứng dụng này, tất cả các chương trình, tập tin, thiết lập người dùng cũng sẽ tự động di chuyển lên Windows 7.
 
Desktop Upgrade to Windows 7 sử dụng công nghệ ảo hóa của Parallels giúp người dùng dễ dàng chuyển dữ liệu lên Windows 7, do đó người dùng có thể chạy các ứng dụng cũ trên hệ điều hành mới hơn.
 
Sản phẩm dự kiến sẽ được Parallels công bố chính thức tại một hội nghị của Microsoft diễn ra tại Paris vào thứ 5 tới đây và sẽ được rao bán vào tháng tới với giá đề xuất là 49USD (bao gồm một cáp kết nối USB tốc độ cao), hoặc 39USD cho phiên bản không cần dây cáp.
 
Mary Starman, quản lý sản phẩm của Parallels cho hay, mục đích sản phẩm của công ty là tạo ra một giải pháp tốt nhất dựa trên công nghệ tiên tiến của mình nhằm giải quyết những thách thức liên quan đến việc nâng cấp lên sử dụng Windows 7 của người dùng.
 
Và với thành quả này, Starman tự tin về việc sản phẩm của mình có thể làm việc với Linux hay Windows, ăn khớp với tấc cả các ứng dụng, các nhà phát triển và hy vọng đây sẽ là công nghệ tuyệt vời để người dùng có thể nâng cấp hệ thống của họ hàng ngày.
 
Mặc dù Microsoft cũng đã phát hành công cụ của riêng mình hỗ trợ cho việc di chuyển dữ liệu cũng như các thiết lập cho quá trình nâng cấp Windows 7 đó là Easy Transfer nhưng nó lại yêu cầu người dùng cài đặt lại tất cả các ứng dụng của họ. Trên mặt trận ảo hóa là việc hãng cung cấp ứng dụng miễn phí XP Mode dành cho người dùng các phiên bản Professional, Ultimate hoặc Enterprise của Windows 7, trong khi đó còn có một bộ công cụ riêng biệt dành cho các doanh nghiệp lớn muốn sử dụng công nghệ ảo hóa.
 

Trước đó, Laplink có một sản phẩm cho phép di chuyển cả ứng dụng và dữ liệu, nhưng phần mềm mới của Parallels là một bước xa hơn trong việc cho phép các ứng dụng thường dùng không tương thích với Windows 7 thông qua chế độ ảo hóa.

QUỐC TRUNG (Theo CNET)

TIN LIÊN QUAN