Phát hành Sách Trắng về CNTT-TT năm 2014
Đây là năm thứ 6 Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng các Bộ, ban, ngành, địa phương liên quan, các doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo trên cả nước đề xây dựng và xuất bản Sách Trắng về Công nghệ thông tin và Truyền thông năm 2014.
Tại lễ công bố, Thứ thưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Trưởng Ban biên tập Sách Trắng cho biết Sách Trắng 2014 cung cấp thông tin, số liệu thuộc các lĩnh vực của ngành CNTT-TT như các năm trước đồng thời bổ sung thêm một số lĩnh vực mới, cụ thể: Tổng quan về hiện trạng CNTT-TT Việt Nam năm 2013; Hệ thống cơ quan tổ chức, chỉ đạo quản lý về CNTT-TT; Ứng dụng CNTT; Công nghiệp CNTT; An toàn thông tin; Viễn thông, Internet, Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử; Bưu chính; Nghiên cứu và Đào tạo ngành CNTT-TT; Các văn bản quy phạm pháp luật về CNTT-TT; Hợp tác quốc tế; Các sự kiện CNTT-TT tiêu biểu hàng năm tại Việt Nam; Các cơ quan tổ chức về CNTT-TT; Một số tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu về CNTT-TT.
Bên cạnh đó, Sách Trắng 2014 bổ sung thêm nhiều thông tin hữu như: cơ cấu xuất nhập khẩu sản phẩm phần cứng, điện tử, các kênh phát thanh-truyền hình, trang thông tin điện tử, trò chơi trực tuyến và mạng xã hội, nghiên cứu-phát triển ngành công nghệ thông tin và truyền thông.
Bộ Thông tin và Truyền thông mong muốn Sách Trắng 2014 tiếp tục là tài liệu quan trọng, khẳng định sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam đối với quốc tế, đồng thời là tài liệu tham khảo hữu ích đối với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia trong, ngoài nước.
Sách Trắng về Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam là tài liệu thường niên của Bộ Thông tin và Truyền thông từ năm 2009, góp phần cung cấp thông tin, số liệu chính thức về ngành công nghệ thông tin và truyền thông.
Sách Trắng 2014 được phát hành đến các Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan chuyên trách về công nghệ thông tin, các tổ chức nước ngoài hoạt động liên quan đến ngành công nghệ thông tin và truyền thông, các đại sứ quán có quan hệ hợp tác về công nghệ thông tin và truyền thông với Việt Nam và các doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn.
Hoàng Hải