Phú Yên: Bắt nghi phạm rao bán súng, đạn trên mạng xã hội

10:52, 09/03/2022

Mới đây, Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố, bắt tạm giam một thanh niên rao bán súng, đạn trên mạng xã hội.

Đối tượng Nguyễn Hữu Lợi tại cơ quan công an.

Cụ thể, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Hữu Lợi (sinh năm 1996, trú khu phố Uất Lâm, phường Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hòa) về tội "Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng" theo quy định tại Điều 304 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên bắt quả tang Nguyễn Hữu Lợi đang nhận một kiện hàng từ xe khách tại một điểm bán vé xe khách ở phường phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa. Kết quả kiểm tra cho thấy bên trong kiện hàng có một khẩu súng ngắn màu đen kiểu dáng súng quân dụng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Lợi, lực lượng Công an thu giữ thêm 14 khẩu súng ngắn các loại cùng 200 viên đạn thể thao, 50 viên đạn quân dụng, 24 hộp đạn cao su, 1 còng số 8.

Nguyễn Hữu Lợi đã khai nhận, từ năm 2019, thông qua mạng xã hội Facebook, Lợi có quen một người ở tỉnh Nghệ An và biết người này có bán súng, đạn nên đã thống nhất người này sẽ cung cấp súng, đạn cho Lợi. Sau đó, Lợi tạo các tin đăng lên mạng xã hội Facebook và Zalo để bán kiếm lời. Khi có người đặt mua súng, đạn, Lợi giao hàng thông qua xe khách chạy các tuyến, người mua chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng cho Lợi.

 Thùy Chi (T/h)