PTIT mở Văn phòng liên kết đào tạo tại Đại học Seoul Cyber

15:25, 02/08/2024

Ngày 01/8/2024, tại Seoul, Hàn Quốc, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã chính thức khai trương Văn phòng Liên kết đào tạo SCU – PTIT tại đại học Seoul Cyber (SCU). Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã chứng kiến và chúc mừng sự hợp tác hiệu quả của hai trường Đại học PTIT và SCU.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng dự lễ khai trương Văn phòng liên kết đào tạo SCU – PTIT tại Đại học Seoul Cyber, Hàn Quốc.

Sự kiện có sự tham dự Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu của Việt Nam (Viettel, VNPT, CMC, VTC, và HTC); PGS.TS Eun-Joo Lee – Hiệu trưởng SCU, PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện và đại diện Lãnh đạo các phòng ban của hai trường, đại diện Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại 7 tỉnh của Hàn Quốc: Chungcheong Bắc, Chungcheong Nam, Gyeonggi, Gyeongsang Bắc, Gyeongsang Nam, Jeju, Jeolla Nam.

Theo đó, Văn phòng Liên kết đào tạo tại Đại học Seoul Cyber sẽ chính thức trở thành điểm kết nối, xúc tiến các hoạt động liên kết đào tạo ngành Công nghệ thông tin ứng dụng của PTIT theo mô hình đại học số tại Hàn Quốc hướng đến mục tiêu đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp và xã hội ngay sau khi tốt nghiệp, đặc biệt cho cả doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. 

Phát biểu tại buổi lễ Khai trương, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao mô hình hợp tác liên kết đào tạo giữa PTIT và SCU là điển hình của phát triển đại học số. Đây là chương trình có ý nghĩa cho cộng đồng và cho cả kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, mô hình đại học số của trường Đại học SCU là mô hình tiên tiến và là hình mẫu để các trường đại học Việt Nam học hỏi trong tổ chức đào tạo, vận hành và sản xuất nội dung dạy-học theo mô hình đại học số. Phiến đá ghi tên Văn phòng Liên kết đào tạo PTIT-SCU đặt trong khuôn viên trường SCU là biểu tượng khẳng định quyết tâm của hai trường trong việc triển khai chương trình liên kết theo mô hình đại học số sử dụng hệ thông e-learning hiện đại tích hợp công nghệ số và AI. Hai trường cần đẩy nhanh tiến độ, đẩy mạnh đầu tư, mở rộng mô hình đại học số tiên tiến này.

Sinh viên tốt nghiệp sẽ có đủ kiến thức, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, khả năng làm việc nhóm và khả năng thích ứng với các môi trường làm việc khác nhau, có khả năng tự học, nâng cao kiến thức, nắm vững và tuân thủ những tiến bộ trong công nghệ liên quan đến Kỹ thuật phần mềm và Hệ thống thông tin. Đặc biệt, sinh viên sẽ đáp ứng được yêu cầu về ngoại ngữ (tiếng Hàn) và hiểu biết sâu sắc về văn hóa Hàn Quốc, có thể làm việc tại các công ty Hàn Quốc. Theo học chương trình, sinh viên sẽ có 2 năm học tại Học viện và 2 năm học tại Đại học Cyber (theo chương trình đào tạo cụ thể của từng trường).

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại Lễ khai trương Văn phòng Liên kết đào tạo SCU-PTIT tại ĐH Seoul Cyber (SCU).

Bên cạnh chương trình liên kết đào tạo đại học PTIT và SCU dành cho sinh viên tại Việt Nam, chương trình liên kết cũng hướng tới cộng đồng người Việt Nam đang làm việc và học tập tại Hàn Quốc nhằm cung cấp cho người học chất lượng đào tạo tốt nhất và hỗ trợ các vấn đề về thị thực, lưu trú, việc làm trong và sau thời gian học tập theo chương trình này.

Tiếp thu và đáp từ chỉ đạo của Bộ trưởng, Giám đốc PTIT và Hiệu trưởng SCU khẳng định sẽ quyết tâm triển khai để sớm có những sinh viên đầu tiên của chương trình Liên kết đào tạo ngay vào kỳ mùa thu năm học 2024 - 2025.

Trước đó, vào tháng 12/2023, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Đại học Seoul Cyber đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong các chương trình học thuật và giáo dục nghề nghiệp; Các chương trình học thuật và ngôn ngữ ngắn hạn đặc biệt; Trao đổi giảng viên, chuyên gia về e-learning và /hoặc sinh viên; Hợp tác nghiên cứu và hoạt động chuyên môn. Đặc biệt, hai trường sẽ cùng hợp tác mở chương trình liên kết đào tạo ngành Công nghệ thông tin hướng ứng dụng và được cấp song bằng Đại học Việt Nam và Hàn Quốc.

Đại học Seoul Cyber – Seoul Cyber University (서울사이버대학교) là một trong 40 trường Đại học tốt nhất ở Seoul. Đại học Seoul Cyber là trường đại học đào tạo trực tuyến tốt nhất và đầu tiên ở Hàn Quốc. Đại học Seoul Cyber – Seoul Cyber University có vị trí nằm ở thủ đô Seoul và là một trong 40 trường Đại học tốt nhất ở Seoul. Trường có 9 trường đại học trực thuộc, đào tạo các chuyên ngành khác nhau như: Khoa học xã hội, phúc lợi xã hội, Kinh doanh, Kỹ thuật, Thiết kế, Văn hóa-Nghệ thuật,…

Trường được thành lập vào năm 2000, có tuổi đời tương đối trẻ so với nhiều trường đại học khác. Đại học Seoul Cyber có chương trình đào tạo tiên tiến và phù hợp với giáo dục trong thời đại mới. Năm 2024, SCU đã được chọn cho 'Dự án hỗ trợ đổi mới giáo dục từ xa lần thứ 2' do Bộ Giáo dục Hàn Quốc chủ trì và trở thành trường đại học trực tuyến đầu tiên đạt được điều này. Đạt vinh dự giành được giải thưởng cao nhất ở hạng mục Đại học Trực tuyến nhiều năm liên tiếp tại Lễ trao giải Consumer Choice Best Brand Award do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng, Bộ Khoa học và CNTT và JTBC tài trợ, là sự kiện nơi các thương hiệu tốt nhất trong mỗi hạng mục được phát hiện và trao giải hàng năm thông qua nghiên cứu người tiêu dùng và đánh giá của chuyên gia.

Năm 2023, Trường được bình chọn là trường đại học xuất sắc ở hạng mục nội dung giáo dục tại lễ trao giải Korea University Newspaper University Awards…

Theo https://mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/ptit-mo-van-phong-lien-ket-dao-tao-tai-dai-hoc-seoul-cyber-197240802111716604.htm