Quảng Bình tổ chức lớp tập huấn về ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong công tác cải cách hành chính

10:28, 15/10/2024

Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia và Ngày Chuyển đổi số tỉnh Quảng Bình năm 2024, ngày 10/10/2024, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII tổ chức lớp tập huấn chuyên đề "Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong công tác cải cách hành chính".

Lớp tập huấn có sự tham gia của lãnh đạo, công chức các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Lãnh đạo, công chức thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Đồng chí Hoàng Hữu Thái, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại lớp tập huấn.

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Hoàng Hữu Thái, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Trí tuệ nhân tạo (AI) là công nghệ nền tảng của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, góp phần quan trọng tạo bước phát triển đột phá về năng lực sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế tăng trưởng bền vững. Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, việc áp dụng AI vào các công việc hành chính không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là giải pháp thiết thực, hỗ trợ rút ngắn thời gian thực hiện các nhiệm vụ và nâng cao chất lượng tham mưu các lĩnh vực chuyên môn được giao.

Giảng viên Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII trình bày tại lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cung cấp kiến thức nền tảng về AI và cách ứng dụng thực tiễn các công cụ AI hữu ích trong công tác hành chính. Nội dung đào tạo bao gồm: Giới thiệu tổng quan về AI và ứng dụng trong quản lý nhà nước; Ứng dụng AI trong xử lý văn bản; Sử dụng AI trở thành công cụ hỗ trợ ra quyết định; Nắm vững cách sử dụng các công cụ AI: ChatGPT, Perplexity, Google AI Studio, Microsoft Design, Leonardo; Áp dụng thực tế các công cụ vào công việc hàng ngày.

Lớp tập huấn được đánh giá cao về tính thiết thực, nội dung phù hợp và công tác tổ chức khoa học, hiệu quả. Các giảng viên đã có phương pháp giảng dạy linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho học viên tiếp thu những kiến thức và kỹ năng sử dụng AI theo đúng mục tiêu đề ra.

Hoạt động tập huấn này không chỉ giúp nâng cao nhận thức về ứng dụng công nghệ AI mà còn mang lại những giải pháp thiết thực cho công tác hành chính tại Quảng Bình. Việc áp dụng AI với khả năng tự động hóa các quy trình phức tạp giúp giảm bớt gánh nặng cho cán bộ, công chức, viên chức, đồng thời tối ưu hóa quá trình ra quyết định dựa trên phân tích dữ liệu. Nhờ đó, hiệu quả quản lý tại các cơ quan hành chính của tỉnh sẽ được nâng cao, góp phần thúc đẩy quá trình cải cách hành chính và chuyển đổi số của tỉnh Quảng Bình.