Quét tài liệu thành PDF với điện thoại Android

10:25, 05/07/2013

Nhờ khả năng này, từ giờ bạn không cần phải lưu tất cả danh thiếp, tờ rơi và những giấy tờ khác nữa - chỉ cần quét chúng với máy ảnh điện thoại thông minh.

Google Drive

Ứng dụng camera tích hợp của Android không có bất kỳ khả năng OCR nào. Bạn có thể chụp ảnh tài liệu với ứng dụng camera để sau đó xem lại, nhưng nếu muốn lưu trữ tài liệu dưới dạng PDF và thực hiện OCR (để có thể tìm kiếm và hiểu được nội dung của nó), bạn phải sử dụng một ứng dụng đặc biệt.

Google Drive là một trong những ứng dụng như vậy. Nó tích hợp khả năng quét và OCR tài liệu. Hãy chụp ảnh tài liệu > bản sao PDF của tài liệu sẽ được lưu vào Google Drive. Nó cũng sẽ sử dụng sức mạnh máy chủ của Google để thực hiện OCR trên các tài liệu, làm cho tài liệu tìm kiếm được trong Drive.

Để làm điều này, mở ứng dụng Drive trên điện thoại > mở menu của nó > chạm vào Add New. Chạm vào tùy chọn Scan trong danh sách để quét và tải lên (upload) một tài liệu. Lưu ý rằng bạn cũng có thể thêm widget Drive vào màn hình chủ, chạm vào biểu tượng máy ảnh trên đó để nhanh chóng mở giao diện Scan - hữu ích nếu bạn thường xuyên muốn quét tài liệu.

Bây giờ bạn sẽ thấy giao diện máy quét. Trỏ máy ảnh vào tài liệu > bấm nút để quét nó vào Google Drive.

Drive sẽ trích (extract) phần tài liệu từ phần còn lại của bức ảnh để lưu riêng như một tập tin PDF. Bạn có thể tự do xoay, cắt tài liệu trước khi lưu nó vào Drive.

Evernote

Evernote có thể dùng camerra điện thoại chụp quét tài liệu > lưu nó như một tập tin PDF vào tài khoản Evernote > bạn có thể truy cập từ bất cứ nơi nào. Tính năng OCR của Evernote sẽ cho phép bạn tìm kiếm các tài liệu đã quét như vậy.

Từ bên trong một lưu ý (note), hãy chạm vào nút dấu cộng (+) > chọn Page Camera.

Trỏ đện thoại để đưa trang vào giữa khung hình > bấm nút để quét. Giao diện của Evernote cho phép quét nhiều tài liệu, đính kèm chúng vào một lưu ý duy nhất - mà không phải rời khỏi giao diện máy quét.


Ứng dụng khác

Có nhiều ứng dụng trong Google Play sẽ quét tài liệu thành PDF, lưu PDF đó vào lưu trữ trong của điện thoại. Hãy thử 2 ứng dụng miễn phí sau:

Scan to PDF Free: Ứng dụng này không có quảng cáo, hình mờ, các tính năng bị hạn chế.


Mobile OCR Free. Nó sẽ không lưu thành bản sao PDF của tài liệu mà chỉ extract tài liệu thành văn bản, nhưng không hoàn hảo lắm.


Bạch Nam Anh



TIN LIÊN QUAN