Ra mắt chi hội FISU khu vực duyên Hải - trung du và miền núi phía Bắc

06:53, 16/12/2022

Vừa qua (13/12), tại Thái Nguyên đã diễn ra Lễ mắt chi hội FISU khu vực duyên hải - trung du và miền núi phía Bắc. Đây là Câu lạc bộ Khoa-Trường-Viện Công nghệ Thông tin – Truyền thông Việt Nam (viết tắt là FISU), là một Chi hội thuộc Hội Tin học Việt Nam thành lập 09/04/2018.

Toàn cảnh lễ ra mắt

Tham dự  lễ ra mắt có ông Nguyễn Long – Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt nam kiêm Tổng Thư ký; GS.TS Nguyễn Thanh Thuỷ, Chủ tịch CLB FISU Việt Nam; PGS.TS Bùi Thu Lâm, Tổng thư ký FISU Việt Nam. Tham dự lễ ra mắt có PGS.TS Nguyễn Hữu Công, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, PGS.TS Phùng Trung Nghĩa, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, TS. Đỗ Đình Cường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo của 13 trường thành viên gia nhập chi hội FISU Khu vực duyên Hải – trung du và miền núi phía Bắc; lãnh đạo các Khoa, bộ môn – Viện – Trường đào tạo về CNTT&TT.

Các đại biểu tham dự tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, PGS.TS Phùng Trung Nghĩa, Hiệu trưởng Trường Đại học CNTT&TT Thái Nguyên cho biết, chi hội FISU phát triển dựa trên cơ sở chia sẻ, hợp tác và tiếp thu để có tiếng nói chung trong ngành đào tạo CNTT-TT và góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của các trường trong khu vực duyên Hải – trung du và miền núi phía Bắc . Để có buổi ra lễ mắt này PGS.TS Phùng Trung Nghĩa xin gửi lời cảm ơn đến GS.TS Nguyễn Thanh Thuỷ, sự chia sẻ từ chi hội FISU khu vực miền Trung – Tây Nguyên và sắp tới là FISU Đồng bằng sông Cửu Long. Với mục tiêu mở rộng hợp tác, giao lưu học hỏi cùng phát triển trên cơ sở các thế mạnh về chuyên môn, năng lực hiện có của mỗi thành viên và những lợi thế mang tính vùng miền, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông đã thành lập Ban vận động kết nối mạng lưới các trường thuộc Khu vực Duyên hải – Trung du – Miền núi phía Bắc, đến nay đã có 13 trường thuộc khu vực tham gia để jinh thành FISU phía Bắc.

PGS.TS Phùng Trung Nghĩa, Hiệu trưởng Trường Đại học CNTT&TT Thái Nguyên phát biểu khai mạc

Nhìn nhận những nỗ lực FISU mang lại trong thời gian qua GS.TS Nguyễn Thanh Thuỷ chia sẻ, Trải qua quá trình hơn 9 năm từ lúc bắt đầu hình thành ý tưởng và quá trình kết nối các đơn vị nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh công nghệ thông tin – truyền thông (CNTT-TT) giữa các Khoa - Viện Trường, đến nay cả nước có 250 khoa CNTT trong các trường đại học, cao đẳng và ảnh hưởng của CLB FISU ngày càng rõ ràng và có vai trò quan trọng với Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ KH&CN cũng như UB KHCN & MT Quốc hội. FISU là nơi tụ hội, kết nối, định hướng, chia sẻ về đào tạo và nghiên cứu, để có tiếng nói chung tham gia vào các hoạt động phát triển giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực CNTT- TT của cả nước, mang lại lợi ích chính đáng cho các thành viên, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội về các mặt xây dựng giáo trình, cập nhật công nghệ mới, tổ chức hội thảo, hội nghị khoa học và đào tạo, đào tạo công nghệ mới, xây dựng các chứng nhận chuyên môn chuyên sâu đạt chuẩn quốc tế và khu vực, kết nối doanh nghiệp góp phần đưa Việt Nam sánh vai các cường quốc CNTT-TT trong khu vực và trên thế giới” GS.TS Nguyễn Thanh Thuỷ nhấn mạnh.

GS.TS Nguyễn Thanh Thuỷ, Chủ tịch CLB FISU Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ

Tại Lễ ra mắt, thay mặt Hội Tin học Việt Nam, ông Nguyễn Long cũng bày tỏ ấn tượng đặc biệt đến chi hội FISU mang lại sự thay đổi lớn mạnh đến giáo dục trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam, Câu lạc bộ cần phát huy hơn nữa tài năng, trí tuệ trong hoạt động đào tạo - nghiên cứu khoa học và nuôi dưỡng nguồn nhân lực CNTT và các hoạt động khoa học công nghệ. Đồng thời làm tốt vai trò tham mưu, tư vấn giúp Hội Tin học Việt Nam hoạch định, đề xuất giải pháp để tư vấn cho Nhà nước các bộ, ngành đóng góp vào sự phát triển ngành CNTT và Chuyển đổi số. Ông Long nhấn mạnh “FISU cần nhanh chóng đưa ra bảng xếp hạng Đào tạo và Nghiên cứu ngành Khoa học máy tính (CS Ranking) và cũng sớm ra mắt chuyên san, tạp chí riêng về CNTT phù hợp với hoạt động của mình. FISU khu vực Duyên hải – Trung du – Miền núi phía Bắc cũng cần bắt nhịp chung cùng cả nước và đặc biệt chú trọng hỗ trợ các trường THPT chuyên trong vùng để có các cuộc thi, giải thưởng nhằm thu hút các học sinh giỏi về Toán, CNTT học tại trường và đó sẽ là nguồn lực để nâng tầm các trường trong khu vực khó khăn nâng tầm cao mới đồng nhịp chung với cả nước”.

Ông Nguyễn Long – Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt nam kiêm Tổng Thư ký phát biểu

Câu lạc bộ Khoa-Trường-Viện Công nghệ Thông tin – Truyền thông Việt Nam (viết tắt là FISU), là một Chi hội thuộc Hội Tin học Việt Nam thành lập 09/04/2018, hoạt động trên cơ sở tiếp thu và chia sẻ các tư tưởng của cộng đồng đào tạo và nghiên cứu CNTT – TT tại Việt Nam.

Câu lạc bộ FISU là nơi tụ hội, kết nối, định hướng, chia sẻ về đào tạo và nghiên cứu, nhằm tạo tiếng nói chung tham gia vào các hoạt động phát triển giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực CNTT – TT, mang lại lợi ích chính đáng cho các thành viên, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, góp phần đưa Việt Nam sánh vai các cường quốc CNTT-TT trên thế giới.

Ông Nguyễn Long, GS.TS Nguyễn Thanh Thuỷ, tặng hoa chúc mừng thành viên ban chấp hành mới

Cũng tại buổi lễ, đã biểu quyết bầu Ban chấp hành và lễ ký kết hợp tác song phương giữa các trường Khu vực duyên Hải – trung du và miền núi phía Bắc.

Lễ ký kết hợp tác giữa các trường Khu vực duyên Hải – trung du và miền núi phía Bắc

Danh sách 7 thành viên  trong ban chấp hành chi hội FISU Khu vực duyên Hải – trung du và miền núi phía Bắc nhiệm kỳ 2022 – 2025:

1.Chủ tịch:

PGS.TS Phùng Trung Nghĩa ( Trường Đại học CNTT&TT – ĐH Thái Nguyên)

2.Phó Chủ Tịch hội:

- Tiến sỹ Đặng Thái Sơn ( Trường đại học Vinh)

- PGS.TS Phạm Thế Vinh ( Trường đại học Hồng Đức)

- PGS.TS Lê Đắc Nhường (Trường đại học Hải Phòng)

- Tiến Sỹ Nguyễn Văn Hậu (Trường đại học Hưng Yên)

3.Ban Thư Ký

- Tiến Sỹ Nguyễn Hải Minh (Trường Đại học CNTT&TT – ĐH Thái Nguyên)

- Tiến Sỹ Nguyễn Thanh Huyền (Trường Đại học Hạ Long)

Tuyển Thủy - Trọng Lương