Ra mắt chợ trực tuyến Thu Duc Online Market

15:11, 19/01/2024

Ngày 18/1, UBND TP. Thủ Đức phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM và TikTok Việt Nam ra mắt kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market”. Chương trình thu hút sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng.

Họp báo ra mắt kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” - Ảnh: VGP/HT

Đây là kênh nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp (DN) trên nền tảng thương mại điện tử, giúp DN tăng doanh số vượt qua khó khăn; đồng thời quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của TP. Thủ Đức.

Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức cho biết, thực hiện chủ đề năm 2024 của UBND TPHCM về chuyển đổi số, "Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market" sẽ được tổ chức thường xuyên và phiên đầu tiên được ra mắt với các hoạt động livestream trên nền tảng TikTok và TikTok Shop, hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đẩy mạnh tiêu thụ hoa Tết và các sản phẩm phục vụ Tết.

Theo ông Phụng, việc phát triển chợ Thủ Đức trực tuyến nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dân thông qua mạng xã hội; tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn cho người dân.

Chương trình có sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 KOL (người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng), KOC (người tiêu dùng chủ chốt) và nhà sáng tạo nội dung cùng 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP. Thủ Đức. Dự kiến thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày.

Đặc biệt, trong thời gian từ ngày 25-28/1, tại Công viên bờ sông Sài Gòn diễn ra các hoạt động livestream trải nghiệm, giới thiệu và bán các hàng hóa, dịch vụ Tết với sự tham gia của 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh, qua đó phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng, bứt phá doanh thu và tăng tốc chuyển đổi số trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực Công viên bờ sông Sài Gòn, Vườn hoa hướng dương, Bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức…

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cũng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức livestream bán hàng tại chợ Bến Thành, chợ tại huyện Cần Giờ. Các sự kiện này đã được người dân hưởng ứng và lan tỏa ra nhiều chợ truyền thống khác trên địa bàn TPHCM để kích cầu mua sắm trực tuyến trên địa bàn.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

(https://tphcm.chinhphu.vn/ra-mat-cho-truc-tuyen-thu-duc-online-market-101240118172915769.htm)