Ra mắt giải pháp "Make in Vietnam" Vbee AI Call KYC giúp tự động định danh khách hàng

13:37, 31/03/2021

Mới đây, Vbee vừa mới chính thức ra mắt giải pháp AI Call KYC tiên phong tại Việt Nam, cho phép hệ thống tổng đài của các doanh nghiệp (DN) định danh khách hàng (KYC) một cách hoàn toàn tự động

Việc định danh khách hàng (KYC) được thực hiện thông qua "tổng đài viên nhân tạo" với chất giọng biểu cảm giúp hỗ trợ trò chuyện và xác nhận các thông tin định danh khách hàng như nhân viên người thật. Giải pháp có thể tích hợp qua API vào hệ thống tổng đài có sẵn của DN, điều phối cuộc gọi dễ dàng giữa trí tuệ nhân tạo và nhân viên chăm sóc khách hàng (CSKH) người thật.

Ra mắt giải pháp

Ông Hồ Minh Đức - CEO Vbee chia sẻ, giải pháp Vbee AI Call KYC được phát triển dựa trên những nghiên cứu thực tế về nhu cầu KYC qua tổng đài của khách hàng hiện nay. Giải pháp đã được thử nghiệm tại một số DN lớn về fintech và cho thấy hiệu quả rõ ràng. Thay vì mất đến 2-3 phút/1 cuộc gọi để trao đổi và tra cứu thông tin thủ công; một đội ngũ vài chục người để thực hiện nghiệp vụ định danh hàng ngày thì bây giờ chúng ta có thể đồng bộ và tự động hóa hoàn toàn.

Nhiều chuyên gia CSKH đánh giá, Vbee AI Call KYC hứa hẹn sẽ là giải pháp tiềm năng tạo nên một bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số (CĐS), giúp tối ưu vận hành cho hệ thống tổng đài của các DN và nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt, trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, giải pháp này được coi là là chìa khóa tháo gỡ nút thắt quan trọng khi hơn 70% trong tổng số cuộc gọi đến tổng đài là cuộc gọi cần KYC, bao gồm các các cuộc gọi truy vấn thông tin - inquiry, xử lý tra soát, khiếu nại,..., đây là một giải pháp vô cùng thiết thực.

Ra mắt giải pháp

CEO Vbee: giải pháp Vbee AI Call KYC được phát triển dựa trên những nghiên cứu thực tế về nhu cầu KYC qua tổng đài của khách hàng hiện nay.

Lý giải cho điều này, theo đại diện Vbee, giải pháp AI Call KYC của công ty giúp tự động hoá 100% các cuộc gọi cần định danh khách hàng từ đó giải phóng line điện thoại, giảm tỷ lệ cuộc gọi rớt, giải phóng Tổng đài viên khỏi những cuộc gọi lặp đi lặp lại, tăng thời gian xử lý những tình huống khẩn cấp hoặc những nhiệm vụ phức tạp hơn.

Bên cạnh đó, giải pháp có khả năng đồng bộ hóa cao. Các thông tin được kết nối với hệ thống lưu trữ thông tin khách hàng tự động và theo thời gian thực, đồng thời có báo cáo thực tế ngay trên dashboard sau khi thực hiện cuộc gọi giúp định danh khách hàng (KYC) dễ dàng và nhanh chóng, quản lý chặt chẽ, giảm thiểu lỗi sai sót chủ quan do con người.

Ngoài ra, từ tính năng đồng bộ hóa dữ liệu và tự động, giải pháp có thể rút ngắn thời gian cuộc gọi giữa Tổng đài viên và khách hàng, rút ngắn thời gian cập nhật thông tin, giảm 20% tỉ lệ cuộc gọi rớt và CSKH 24/7 giúp nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

Cuối cùng, Vbee AI Call KYC giúp các hệ thống tổng đài tiết kiệm tới 70% chi phí vận hành và nhân sự.

Đại diện kỹ thuật Vbee chia sẻ thêm, Vbee AI Call KYC sử dụng công nghệ Text to speech, Speech to Text, Natural language Processing để tạo hội thoại thông minh, cá nhân hóa. Sử dụng giọng nói IVA giúp tương tác và đối thoại với khách hàng một cách tự nhiên thay vì phím bấm.

Được biết, Vbee đang cung cấp các giải pháp tổng đài trí tuệ nhân tạo Vbee AI Call Center, bộ đôi giải pháp Vbee AI Calbot và Chatbot. Như vậy, việc ra mắt Vbee AI Call KYC lần này đã tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái CSKH tự động "Make in Vietnam" của Vbee, góp phần vào công cuộc CĐS đang diễn ra hiện tại và đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt trên con đường phát triển bền vững và lâu dài.

Trước đó, trong ngày siêu mua sắm 11/11/2020, giải pháp "Make in Vietnam" Tổng đài ảo Vbee - Vbee AI Call đã thực hiện hơn 100.000 cuộc gọi cho Shopee và một số trang thương mại điện tử khác để xác thực, xử lý đơn hàng. 

Các cuộc gọi xác thực đơn hàng sẽ được tổng đài viên ảo thực hiện tự động ngay lập tức từ thời điểm người mua hàng đặt đơn nhờ công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Việt biểu cảm. Các tổng đài viên "ảo" Vbee có giọng nói như người thật, tùy chỉnh lựa chọn tới 7 giọng nam nữ, 3 miền Bắc, Trung, Nam biểu cảm giúp tạo thiện cảm với khách hàng.

PV