Ra mắt smartphone “bảo mật nhất thế giới”

09:29, 24/05/2014

Đây là sản phẩm kết hợp của nhà phát triển ứng dụng Silent Circle và hãng sản xuất điện thoại Geekphone (Tây Ban Nha). Chiếc điện thoại Android này đặt sự an toàn riêng tư và thông tin cá nhân của người dùng lên hàng đầu.

Tên chính thức của chiếc điện thoại là “BlackPhone”, nó được tích hợp chip lõi tứ, chạy trên phiên bản Android chỉnh sửa ("PrivatOS") và có giá bán khởi điểm khoảng 629 USD. Dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 6 tới đây.

Cụ thể, Blackphone sẽ có màn hình 4,7 inch độ phân giải HD 720p, vi xử lý lõi tứ 2GHz, 2GB RAM, bộ nhớ trong dung lượng 16GB, camera 8MP và các kết nối Wi-Fi 802.11ac cùng 4G LTE.

Mặc dù dùng phiên bản Android chỉnh sửa nhưng Blackphone vẫn được cài đặt các ứng dụng của Google, đặc biệt là 2 ứng dụng bảo mật (mã hóa liên lạc) Silent Phone và Silent Text – dành cho gọi điện và nhắn tin.

Silent Phone sẽ giúp người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi video an toàn với máy tính chạy Windows, trong khi Silent Text có thể tự động xóa các tin nhắn mã hóa sau một thời gian nhất định/sau khi đọc.

Gia Nguyễn (Theo BGR)