Rầm rộ chuẩn bị trước ngày khai hội Chùa Hương

09:59, 13/03/2021

Từ chiều 12-3, người dân tại xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã hoàn tất công tác chuẩn bị và sẵn sàng đón khách trở lại trước ngày khai hội Chùa Hương.

Lễ hội Chùa Hương, lễ hội lớn và kéo dài nhất cả nước sẽ chính thức khai hội vào ngày 13/3 (tức ngày 1-2 Âm lich). 


Ngày mai 13-3, Chùa Hương bắt đầu mở cửa đón khách về hành hương.

 Theo ghi nhận của PV, khoảng 4.000 chiếc thuyền đã được neo đậu ở suối Yến để phục vụ cho khách thập phương đến tham quan Chùa Hương. Các thuyền đều được trang bị đầy đủ phao cứu sinh theo đúng quy đinh. 


Ban tổ chức bố trí trên 4.000 thuyền, đò phục vụ du khách.

 Bên cạnh đó, người dân cũng đã mở lại hàng loạt các loại hình dịch vụ ăn nghỉ, viết sớ, mâm lễ… dọc từ suối yến vào Chùa Hương để phục vụ du khách. 


Những hàng bán chạy như các đồ lễ, hoa quả, hương đã được chuẩn bị đầy đủ phụ vụ du khách thập phương.

 BQL chùa Hương đã cho quét dọn dọc suối Yến để đảm bảo vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, hàng loạt các sọt rác đan bằng tre đã được người dân chuẩn bị rất chu đáo để tránh tình trạng vứt rác bừa bãi. UBND huyện Mỹ Đức cũng phối hợp với Công an TP Hà Nội, Công an huyện Mỹ Đức và UBND xã Hương Sơn tổ chức việc phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho khách tham quan. 


Trung tâm Y tế đang cbị công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự để đón khác ngày 13-3.

 Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, các chốt khai báo y tế, điểm sát khuẩn đã được thiết lập để giám sát một cách chặt chẽ, đảm bảo phòng dịch. Các quán xá, nhà nghỉ, khách sạn,… đều được yêu cầu khai báo y tế, sử dụng nước sát khuẩn và đeo khẩu trang. Trên mỗi chiếc thuyền, số lượng khách sẽ giảm đi so với trước để đảm bảo cho việc giãn cách. Chính vì vậy, thuyền nhỏ chỉ được trở tối đa là 6 người, thuyền lớn tối đa là 12 người.

Ngoài ra, khu di tích Chùa Hương đã được chuẩn bị 2 phòng cách ly để sẵn sàng lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly các ca nghi ngờ.

Trọng Nguyễn