Samsung có thể sẽ giới thiệu Galaxy Gear 2 tại MWC 2014

07:48, 22/02/2014

Theo nhiều nguồn tin thân cận với Samsung, hãng này sẽ trình làng một serie các sản phẩm đồng hồ thông minh Galaxy Gear mới tại hội nghị Mobile World Congress sắp diễn ra tại Barcelona.

Nếu điều này xảy ra. có nghĩa là chỉ sau khoảng nửa năm kể từ khi trình làng Galaxy Gear phiên bản đầu tiên, Samsung đã phải công bố thế hệ tiếp theo của sản phẩm smartwatch này. Vậy cũng phải, bởi loại phụ kiện này từ khi ra mắt đã bị chê tơi bời, từ việc thời lượng pin quá yếu, nhiều chức năng quá lằng nhằng và một giao diện kém trực quan.

Mặc dù đi trước đối thủ nhưng Galaxy Gear vẫn là một thất bại. 

Theo thông tin được đăng tải trên USA Today, thế hệ Galaxy Gear mới sẽ chạy trên nền tảng Tizen - hệ điều hành do chính Samsung phát triển nhưng vẫn chưa có dịp được ứng dụng vào sản phẩm. Xét lại việc Galaxy Gear phiên bản đầu chạy trên nền Android, nhiều người đã nhanh nhảu dự đoán rằng đây có thể là dấu hiệu đầu tiên để Samsung phát triển hệ sinh thái sản phẩm chạy Tizen, và từng bước thoát khỏi sự phụ thuộc vào Android.

Hiện tại, mọi nguồn tin công nghệ trên thế giới đều cho biết tất cả những hãng công nghệ lớn, trong đó có Apple, Google, Microsoft đều đang phát triển các loại thiết bị thông minh đeo trên người. Điều này càng thúc đẩy Samsung phải sớm giới thiệu các sản phẩm dạng "wearable" của mình, trước khi những đối thủ lớn kịp lên tiếng.

Việc đi trước đón đầu chắc chắn sẽ là một lợi thế lớn nếu sản phẩm được thiết kế và vận hành tốt, nhưng nó vẫn có thể mang đến những thất bại còn nặng hơn nếu như ý tưởng không đi đúng hướng. Trong trường hợp này, Galaxy Gear đời đầu chính là một ví dụ.

Phương Thảo (Theo USA Today)