Sắp diễn ra vòng chung kết kỳ thi lập trình đỉnh cao VNOI CUP 2023

13:37, 17/07/2023

Ngày 21-22/7/2023, Vòng chung kết Kỳ thi Lập trình đỉnh cao VNOI CUP 2023 - do CLB Olympic Tin học Việt Nam chủ trì dưới sự bảo trợ của Hội Tin học Việt Nam. Trường THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh đăng cai tổ chức. Tập đoàn Công nghệ FPT là nhà tài trợ chính.

Đồng hành với VNOI CUP 2023 có: đại diện Hội Tin học Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh, Hội Tin học Quảng Ninh, các Kỳ lân Công nghệ Việt Nam và đặc biệt Top 12 siêu tài năng lập trình người Việt.

VNOI CUP 2023 là cuộc thi lập trình lần thứ hai tổ chức nhằm tìm kiếm và xếp hạng top 12 siêu lập trình tài năng nhất người Việt, bao gồm học sinh, sinh viên, người đã ra trường hiện đang học tập, làm việc tại Việt Nam và trên toàn thế giới. 

Kỳ thi gồm 3 vòng loại online toàn cầu và Chung kết VNOI CUP. Trong đó, các vòng online không hạn chế số lượng thí sinh tham gia. Mỗi vòng loại, Top 2 thí sinh có điểm số cao nhất (tại vòng loại thứ ba, có 3 thí sinh có số điểm cao nhất) và chưa giành quyền đi tiếp trước đó sẽ được quyền tham gia vòng Chung kết. Sau khi kết thúc cả 3 vòng loại, chọn tiếp Top 3 thí sinh có tổng điểm 3 vòng cao nhất và chưa có suất sẽ giành quyền tham gia vòng Chung kết. Ban Tổ chức sẽ được quyền chọn 2 thí sinh còn lại theo danh sách dự thi đủ 3 vòng với các tiêu chí ưu tiên đặc biệt riêng để chọn lựa. Mỗi vòng loại online sẽ diễn ra trong 150-180 phút với 6-7 bài thi, đề thi đa dạng và khó dần theo từng vòng. Thí sinh sẽ làm bài trên nền tảng VNOJ dưới hình thức contest có tính rating.

Sức thu hút của VNOI CUP 2023 đã lan toả trong cộng đồng lập trình đẳng cấp Việt Nam, tổng cộng có hơn 3.300 lượt các tài năng lập trình người Việt tham gia các vòng loại VNOI CUP. Ngoài 12 tài năng lập trình xuất sắc nhất vượt qua 3 vòng loại, Ban Tổ chức mời đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Tin học Quốc tế 2023 tham dự thi đấu với tư cách khách mời, 2 trong số 4 học sinh xuất sắc nhất đội tuyển IOI Việt Nam đã vượt qua vòng loại và chính thức trong Top 12 dự Chung kết VNOI CUP 2023. 

Lễ khai mạc Chung kết Kỳ thi Lập trình đỉnh cao VNOI CUP 2023 được tổ chức tại trường THPT Chuyên Hạ Long vào lúc 16h30, ngày 21/07/2023. Trận Chung kết Top 12 VNOI CUP sẽ thi trong 5 tiếng từ 9h00 đến 14h00 ngày 22/7 tại trường THPT Chuyên Hạ Long và sẽ công khai toàn cầu kết quả 4 tiếng thi đầu tiên, bên cạnh có bảng thi song song (Mirror) cho 40 thí sinh đăng ký đến Hạ Long tham dự.

Lễ bế mạc và trao giải VNOI CUP 2023 diễn ra vào 15h30, ngày 22/07/2023 tại trường THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh với sự tham dự của các khách mời và các học sinh, lập trình viên Quảng Ninh và toàn quốc. Cùng đồng hành là các cựu học sinh đã đoạt giải Tin học Quốc tế (IOI), Toán học Quốc tế (IMO) các thời kỳ, tham dự còn có Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam Nguyễn Long, cùng các Kỳ lân công nghệ (Start-up): Minh Đoàn (Harmony One, USA); Do Nam (Google USA), Kim Pham (CoHost AI, nguyên CTO AirBNB), Phạm Hữu Ngôn (Ahmove); Lê Yên Thanh (Phenikaa Maas), Cao Văn Việt (FPT Edu Tech). Tại Lễ Bế mạc và Trao giải VNOI CUP 2023  top 12 siêu lập trình tài năng nhất người Việt cùng các Kỳ lân Công nghệ (Start-up) và khách mời sẽ giao lưu và chia sẻ với cộng đồng start-up công nghệ (bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến). 

VNOI (Olympic Tin học Việt Nam) là cộng đồng của các học sinh, sinh viên có niềm đam mê bộ môn lập trình thi đấu nói riêng và công nghệ thông tin nói chung. Được thành lập từ năm 2008 bởi các cựu học sinh đã tham gia các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia & quốc tế, chính thức trở thành Câu lạc bộ trực thuộc Hội Tin học Việt Nam vào năm 2021, VNOI đã và đang nhận được sự tham gia, ủng hộ và đóng góp của đông đảo thế hệ học sinh, sinh viên. Trong các năm qua, nhiều hoạt động nổi bật đã được VNOI triển khai như:

Trang web và hệ thống chấm bài trực tuyến VNOJ đã có hơn 33.351 người dùng, hỗ trợ hơn 286 tổ chức, có nguồn tài nguyên phong phú để thành viên luyện tập với trên 6,000 contest cùng 35,000 bài tập, xây dựng hệ thống sinh test cho các kỳ thi chính thức,...;

Trong lịch sử hình thành từ năm 2008, VNOI đã tổ chức hơn 20 kỳ thi lập trình trực tuyến VNOI Online và VNOI Marathon, một số kỳ thi được mở rộng cho bạn bè quốc tế tham gia. Được sự hỗ trợ của Hội Tin Học Việt Nam và Ban tổ chức OLP-ICPC Việt Nam, năm 2022 là năm đầu tiên VNOI Cup mở rộng quy mô và tổ chức vòng chung kết tại Đà Nẵng với sự tham gia của 12 thí sinh.

Top 12 Coders Việt tham dự Chung kết VNOI CUP 2022

VNOJ được tạo ra với mục đích xây dựng một môi trường luyện tập và cạnh tranh dành cho cộng đồng Tin Học Việt Nam. VNOJ là một hệ thống chấm bài tự động hoàn toàn độc lập của VNOI và là bước tiến tiếp theo trong quá trình di dời và nâng cấp VOJ.

Theo thuongtruong.com.vn

https://thuongtruong.com.vn/news/sap-dien-ra-vong-chung-ket-ky-thi-lap-trinh-dinh-cao-vnoi-cup-2023-106214.html