Toàn cảnh Chung kết VNOI CUP 2022

15:43, 28/07/2022

VNOI CUP 2022 là cuộc thi lập trình lần đầu tiên tổ chức nhằm tìm kiếm và xếp hạng top 12 siêu lập trình tài năng nhất người Việt dưới 30 tuổi, do CLB Olympic Tin học Việt Nam chủ trì dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT và Hội Tin học Việt Nam. Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đăng cai tổ chức. Nhà tài trợ chính Tập đoàn Công nghệ FPT.

Đoàn VNOI CUP 2022 tại Đại học CNTT-TT Việt Hàn và KS Mường Thanh.

* LỄ KHAI MẠC VÀ THI CHUNG KẾT

Chủ tịch ICPC Việt Nam phát biểu chào mừng.

Hiệu trưởng trường Đại học CNTT-TT Việt Hàn phát biểu Khai mạc.

Giám đốc FPT Software miền Trung phát biểu chào mừng.

PGS.TS Đỗ Phan Thuận trưởng đoàn Việt Nam dự IOI 2022 chia sẻ với các thí sinh.

Top 12 - VNOI CUP 2022.

Ban Tổ chức và Hội đồng giám khảo.

Đoàn IOI Việt Nam tham dự VNOI CUP 2022.

Phòng thi VNOI CUP 2022.

* TOÀN CẢNH BẾ MẠC – TRAO GIẢI VÀ GIAO LƯU

Lễ tổng kết và trao giải VNOI CUP 2022 tại trường Đại học CNTT và Truyền thông Việt Hàn – Đại học Đà Nẵng.

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn, Đại học Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn, Đại học Đà Nẵng PGS.TS. Huỳnh Công Pháp chia sẻ: Trường rất vui mừng và vinh dự đồng hành cùng cuộc thi, Bộ TT&TT đăng cai, lần đầu tiên tổ chức một sân chơi lập trình đỉnh cao, dành cho những tài năng lập trình xuất sắc nhất người Việt dưới 30 tuổi.

Hiệu trưởng VKU cũng nhắn nhủ tới những thí sinh tham dự và thế hệ trẻ: Các bạn là những tài năng về lập trình, nhưng để trở thành nhân tài của đất nước thì các bạn phải hội tụ đầy đủ 3 yếu tố (gọi là 3C): Capacity (tài năng - khả năng) - cái mà các bạn đã có rất xuất sắc; Contribution - đó là sự đóng góp cho cộng đồng, đất nước Việt Nam chúng ta và Commitment - đó là sự cam kết, trách nhiệm, tâm huyết với sự vươn tầm của Việt Nam chúng ta. Tôi tin rằng, nếu các bạn luôn ý thức về điều đó, các bạn sẽ là những nhân tố quan trọng trong tương lai góp phần khẳng định Trí tuệ Việt vươn tầm thế giới.

Khách mời tham dự buổi bế mạc và trao giải VNOI CUP 2022.

Ông Nguyễn Ngọc Minh - Phó Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud.

Phát biểu tại sự kiện, đại điện FPT là ông Nguyễn Ngọc Minh - Phó Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud : “Chúng tôi luôn luôn hướng đến việc ủng hộ, đồng hành và kiến tạo nhiều sân chơi trí tuệ cho các bạn trẻ để các bạn có thể phát huy tối đa năng lực công nghệ của mình, vươn tới tầm châu lục, thế giới và đem lại vinh quang cho con người Việt Nam.”

Ông Minh cho biết Tập đoàn FPT sẽ tiếp tục được đồng hành cùng cuộc thi không chỉ trong năm nay mà trong cả các năm sắp tới.

Bạn Phạm Văn Hạnh - Phó Chủ tịch CLB Olympic Tin học Việt Nam công bố kết quả 60 phút cuối Chung kết VNOI CUP và xếp hạng các siêu lập trình viên.

GS.TS Nguyễn Thanh Thuỷ trao chứng nhận cho 2 khách mời VNOI CUP.

Bảng điểm Kết quả Chung kết VNOI CUP của Top 12 và 2 khách mời.

Trao tặng huy chương và giấy chứng nhận thứ hạng cho 7 bạn xếp hạng từ vị trí thứ 6 đến thứ 12 - VNOI CUP 2022.

Nguyễn Phú Bình là thí sinh xếp thứ 4 với 540 điểm và Phạm Quốc Hùng xếp thứ 5 với 530 điểm.

CUP Đồng thuộc về Coder Đỗ Đình Đắc (Autonomous, Tp Hồ Chí Minh).

CUP Bạc thuộc về Coder Trần Xuân Bách (học sinh lớp 11 trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) với 680 điểm thấp hơn Lê Phước Định chỉ 20 điểm.

Vô địch VNOI CUP 2022 - Coder Lê Phước Định, quê quán Hội An (Quảng Nam), cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), hiện làm việc tại Công ty Quora, Texas, Hoa Kỳ.

Bạn Hoàng Xuân Nhật, Trưởng ban tổ chức VNOI CUP phát biểu cảm ơn.

BTC trao tặng Kỷ niệm chương cho trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn.

BTC VNOI CUP 2022 trao kỷ niệm chương tới nhà tài trợ - tập đoàn FPT.

Ba nhà quán quân của VNOI CUP 2022 giao lưu chia sẻ về lập trình.

Để đạt kết quả tốt trong môn tin, bạn Lê Phước Định cho rằng mọi người nên thường xuyên tìm tòi và học hỏi, với Định luôn luôn đọc, đọc sách và học. Còn bạn trẻ nhất Trần Xuân Bách thì khuyên các bạn nên chú trọng học tiếng Anh vì các bài thi phổ biến đều tìm được bằng tiếng Anh và đối với bạn tự tìm niềm vui bằng cách giải những bài code khó. Bên cạnh, bạn Đỗ Đình Đắc cho rằng mọi người nên tìm một người anh hoặc một người bạn vừa dìu dắt và vừa cùng học sẽ hiệu quả hơn.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã tạo điều kiện để các khách mời và các thí sinh tham dự kỳ thi giao lưu kết nối với các kỳ lân công nghệ và đại diện Đà Nẵng như: TS. Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Tp Đà Nẵng; Ông Nguyễn Văn Chương – Giám đốc điều hành Vườn ươm doanh nghiệp TP Đà Nẵng (DNES); Đoàn Quang Minh (Harmony ONE, USA), Phạm Kim Cương (CoHost AI, nguyên CTO AirBnB), Lê Yên Thanh (Phenikaa Maas).

Kết quả thứ hạng Top 12 VNOI CUP 2022

Vòng chung kết VNOI CUP 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp, hành trình của VNOI CUP 2022 cũng chính thức khép lại. Đây là thành quả từ sự nỗ lực của ban tổ chức, sự giúp đỡ tận tình của đơn vị đăng cai, sự quan tâm và ủng hộ từ các nhà bảo trợ và nhà tài trợ.

BTC VNOI CUP 2022