Sẽ có mạng lưới các nhà hoạch định chính sách ICT nữ toàn cầu

04:27, 05/03/2011

Tổng thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), TS. Hamadoun Touré là một trong những nhà lãnh đạo quốc tế đã ủng hộ việc thành lập mạng lưới các nhà hoạch định chính sách ICT nữ toàn cầu, được diễn ra tại trụ sở của Liên hợp quốc tại New York cùng với phiên họp lần thứ 55 của Ủy ban Địa vị Phụ nữ.

Sáng kiến này của Bộ trưởng Ủy ban Truyền thông và thông tin Serbia, bà Jasna Matiæ, với mục tiêu hỗ trợ, nơi trao đổi thông tin toàn cầu và kinh nghiệm cho những phụ nữ có vị trí trong ngành thông tin và truyền thông (ICT).

Sáng kiến này được bà Matiæ và Michelle Bachelet, Giám đốc điều hành Ủy ban Địa vị Phụ nữ của Liên hợp quốc khởi độmg tại Hội nghị toàn quyền của ITU tại Guadalajara, Mehico tháng 10/2010. Sáng kiến này sau đó đã được ghi trong Nghị quyết 70 của Hội nghị và nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của các đoàn đại biểu tham dự PP-10.

Trong một thông điệp video ủng hộ việc mở mạng lưới này, TS. Touré cho biết ITU đã cam kết thúc đẩy ICT như là công cụ để hỗ trợ phụ nữ và các trẻ em gái, cũng như khuyến khích nhiều phụ nữ cũng như các em tham gia vào ngành ICT.

 “Ngành ICT sẽ mang lại nhiều khích lệ cho những ai đang tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp đa dạng, cam kết, giảm bớt những công việc nguy hiểm, và những đền đáp đáng kể. Trên thế giới hiện có 850 triệu phụ nữ trẻ độ tuổi dưới 24. Ngành ICT hiện nay có vai trò như là một công cụ tìm kiếm công việc lớn nhất của thế giới, chúng ta cần các kỹ năng, niềm đam mê và các ý tưởng mới mẻ của phụ nữ”, TS. Touré cho biết.

TS. Touré bày tỏ mong ước của ông là một trong những thành tựu của mạng lưới này là sẽ giới thiệu được nhiều phụ nữ tài năng làm việc trong lĩnh vực ICT, và để thúc đẩy những phụ nữ này theo đuổi các mô hình vai trò cho một thế hệ các nhà lãnh đạo ICT nữ mới.

Các nhà lãnh đạo cấp cao khác cũng đã ủng hộ sáng kiến này gồm Bộ trưởng Truyền thông Cộng hòa Dân chủ Công gô, Phần Lan, Qatar, tổng thư ký Hiệp hội ICT Ai Cập và, Senegal và Thụy Điển.

 HL (Nguồn: ITU)

TIN LIÊN QUAN