Bảo vệ lưu trữ USB với MCShield AntiMalware Tool

09:08, 17/02/2014

MCShield là công cụ bảo mật miễn phí, hữu ích trong việc kết hợp với các chương trình, ứng dụng chống virus đang cài đặt trên hệ thống để bảo vệ dữ liệu quan trong được lưu trữ trên USB.

Nhà phát hành : MyCity

Giấy phép : Miễn phí

Dung lượng : 2.7MB/All Windows

MCShield là giải pháp bảo vệ máy tính chống lại sự lây nhiễm của thể loại mã độc, phần mềm độc hại trên thời gian thực đã lây nhiễm các thiết bị di động từ trước đó thông qua việc kết nối với các máy tính lạ.

Hướng dẫn cài đặt


Sau khi khởi động MCShield-Setup.exe, hộp thoại Welcome to the MCShield Setup hiển thị chọn Next. Chuyển sang hộp thoại Lecense Agreement, kéo thanh trượt từ từ xuống phía dưới kiểm tra thông tin nếu phát hiện có những liên kết hoặc yều cầu cài đặt phụ hãy vô hiệu hoá chúng trước khi nhấn I Agree. Lại chuyển sang hộp thoại About MCShield vẫn thực hiện động tác kiểm tra thông tin qua thanh trượt để đảm bảo rằng MCShield không kèm theo bất kỳ cài đặt phụ nào vào máy tính của bạn trước khi nhấn Next > chọn Install, tại hộp thoại Choose Install Location để tiến hành cài đặt.

Lưu ý : Tại phiên bản v3.0.4.27 được tác giả minh hoạ thì MCShield không có kèm theo bất kỳ cài đặt phụ nào.


Quá trình cài đặt kết thúc MCShield đã cài thành công vào hệ thống, công cụ sẽ hiển thị hộp thoại MCShield is now ready to protect như minh hoạ, bạn có thể chọn ngôn ngữ Tiếng Việt trong danh sách tại mục Languae và màu cho giao diện của công cụ tại mục Visual Style > Run. Tác giả khuyên bạn không nên tạo thêm biểu tượng bảo vệ trong thời gian thực của MCShield ngoài màn hình để tránh việc tiêu tốn thêm tài nguyên của hệ thống từ việc hoạt động ngầm của biểu tượng.


MCShield sẽ tự động kết nối với máy chủ của nhà phát triển để kiểm tra dữ liệu nhận dạng mới để cập nhật cho công cụ nếu không có sẽ hiển thị thông báo ở góc phải phía trên thanh hệ thống. Và sẽ quét kiểm tra máy tính nhanh và thông báo máy tính đang ở trạng thái được bảo vệ trên thời gian thực như minh hoạ.

Các chức năng

MCShield AntiMalware Tool có giao diện đồ hoạ trực quan, rất dễ sử dụng với mọi đối tượng người sử dụng bao gồm các thẻ

* Status: Hiển thị trạng thái hoạt động của công cụ


* General: Cho phép bạn chuyển đổi ngôn ngữ phù hợp để sử dụng với 20 ngôn ngữ khác nhau trong đó có Tiếng Việt hoặc chuyển đổi giao diện làm việc qua lại các biểu mẫu cung cấp sẵn, hoặc chọn lựa thêm các vố hiệu hoá các cửa sổ thông báo.


* Scanner: Cung cấp tính năng cao cấp khác để bạn có thể kích hoạt tuỳ theo như cầu sử dụng cá nhân

* Update: MCShield sẽ tự động kiểm tra dữ liệu nhận dạng mới đang có sẵn trên máy chủ cứ mỗi 2 giờ một lần để cập nhật dữ liệu mới nhất cho công cụ.


* Quarantine: Là khu vực cách lý các đối tượng tập tin nghi ngờ đã bị nhiễm các phần mềm độc hai để bạn có thể kiểm tra lại trước khi nhấn Delete để xoá bỏ chúng.


* Whitelist: Là khu vực chứa các chương trình, ứng dụng tin cậy để MCShield bỏ qua không kiểm tra từ các lượt quét khi kết nối USB với máy tính. Để thực hiện bạn chỉ cần nhấn phải chuột vào khoảng trống của giao diện chọn Add item, sau đó tìm tới vị trí lưu trữ của đối tượng chương trình, ứng dụng, tập tin muốn thực hiện chọn chúng.


* Logs: Khu vực chứa các báo cáo kết quả của các lượt quét kiểm tra khi kết nối USB với máy tính và khi phát hiện các mối nguy hiểm MCShield sẽ tự động xoá bỏ đối tượng ngay lập tức để bảo vệ máy tính trước sự lây nhiễm của các thể loại mã độc v.v…

* MCS Clould: Kết nối máy tính với hệ thống đám mây của nhà phát triển để có thể nhận được sự bảo vệ trực tiếp thông qua việc phát hiện các mã độc mới hoặc thông báo các phiên bản mới của công cụ khi đang có sẵn trên hệ thống hoặc cấp nhật ngay nhữn dữ liệu mới vừa được cung cấp bởi nhà phát triển để báo vệ máy tính từ các mối đe doạ mới xuất hiện trên toàn cầu.

Quang Đức